ทองฟิวเจอร์ดิ่ง เหตุดอลลาร์แข็งกดดันตลาด

ทองฟิวเจอร์ดิ่ง เหตุดอลลาร์แข็งกดดันตลาด
Create at 2 years ago (Jun 30, 2021 12:24)

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. ร่วงลง 16.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,763.60 ดอลลาร์/ออนซ์ ทั้งนี้ การดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ จะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย ขณะที่ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นักวิเคราะห์ระบุว่า นักลงทุนไม่ต้องการที่จะสร้างโพสิชั่นใหม่ เนื่องจากราคาทองยังไม่สามารถทะลุแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,800 ดอลลาร์ นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 683,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย.

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานก่อนหน้านี้ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 559,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 671,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 5.8% ในเดือนพ.ค. ซึ่งดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 5.9% หลังจากแตะระดับ 6.1% ในเดือนเม.ย.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES