ปอนด์อังกฤษกำลังพยายามฟื้นตัวอีกครั้ง ดีดตัวขึ้น 170 ในวันเดียว

ปอนด์อังกฤษกำลังพยายามฟื้นตัวอีกครั้ง ดีดตัวขึ้น 170 ในวันเดียว
Create at 2 years ago (Jun 24, 2021 13:09)
ในช่วงแรกเงินปอนด์อังกฤษอ่อนค่าลงเล็กน้อยระหว่างช่วงการซื้อขายในเช้าวันพุธ แต่หลังจากนั้นก็กลับมาดีดตัวขึ้นเข้าใกล้ระดับ 1.40 ซึ่งก่อนหน้านี้อัตราเงินปอนด์เทียบกับดอลลาร์แตะระดับต่ำสุดในรอบสองเดือนที่ 1.37865 ในช่วงเช้าของวันจันทร์หลังการประกาศเกี่ยวกับอัตราการดอกเบี้ยของเฟด
.
การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเงินปอนด์ในเช้าวันอังคารต้องถูกสกัดไว้ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงต้น หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยและยุติการซื้อพันธบัตรฉุกเฉินเร็วกว่าที่คาดไว้ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สูงขึ้น
.
ค่าเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นเกิดจากความคิดเห็นของนายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ ภายหลังการคลายล็อกดาวน์อย่างเต็มรูปแบบล่าช้าไป 4 สัปดาห์ เนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 นายแฮนค็อก แนะนำเมื่อวันอังคารว่าการล็อกดาวน์ของอังกฤษอาจสิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์ตามแผนที่วางไว้ในวันที่ 19 กรกฎาคม เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ไม่ได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต
.
อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาการตัดสินใจอัตราดอกเบี้ยของ BoE ที่เกิดขึ้นวันนี้เวลา 18:00 GMT+7 โดยอัตราเงินเฟ้อราคาผู้บริโภคของสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 2.1% ในเดือนพฤษภาคม เกินที่คาดการณ์และเกินเป้าหมายที่ 2% ของธนาคารเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองปี ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นทำให้ธนาคารกลางอังกฤษต้องปวดหัวแน่นอน ดังนั้นคู่เงิน GBPUSD จะค่อนข้างผันผวนในช่วงค่ำของวันนี้
.
 
คาดการณ์แนวโน้มทางเทคนิค
 
 
 
คู่ GBPUSD ผันผวนที่ระดับ 1.3960 และพยายามสร้างฐานรองรับเหนือระดับไว้ ซึ่งสนับสนุนความต่อเนื่องของแนวโน้มขาขึ้นในรอบใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป้าหมายราคาต่อไปอยู่ที่ 1.4027 
.
แต่เส้นค่าเฉลี่ย EMA50 ยังคงเป็นอุปสรรคต่อความพยายามของแรงซื้อ ถ้าหากราคาผ่านแนวต้านไดนามิกนี้ไปได้ก็จะสามารถไต่ระดับไปถึง 1.4110 หลังจากผ่านระดับก่อนหน้า แต่หากผ่านไปไม่ได้ราคาก็จะกลับลงลงมาที่ 1.3890 ทำให้ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้จะอยู่ระหว่าง 1.3890 แนวรับและแนวต้าน 1.4050
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES