EUR/USD พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์ นักลงทุนกังวล ECB จะหารือเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้...

EUR/USD พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์ นักลงทุนกังวล ECB จะหารือเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 50 bps
Create at 1 year ago (Jul 19, 2022 17:16)

คู่ EUR/USD ดึงดูดการซื้อใหม่ใกล้กับบริเวณ 1.0120 ในวันอังคาร ส่งผลให้กราฟพุ่งขึ้น สู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ในช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป ราคาซื้อขายกันครั้งสุดท้ายในช่วงบริเวณ 1.0200 เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.0% ในวันที่ผ่านมา

การขาย USD อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนการให้กู้ยืมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

 

ธนาคารกลางสหรัฐ

 

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยืดเวลาการปรับฐาน จากระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ท่ามกลางการถดถอย สำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนกรกฎาคม สมาชิก FOMC หลายคนกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า พวกเขาไม่เห็นด้วยกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ใหญ่กว่า ซึ่งราคาตลาดหลังการประกาศเงินเฟ้อผู้บริโภคในสหรัฐฯ ที่ร้อนแรง ในทางกลับกันการลาก USD ไปที่ระดับต่ำสุด ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม และเสนอการสนับสนุนบางส่วนให้กับคู่ EUR/USD
 
มีรายงานว่า ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะหารือว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 bps หรือ 50 bps เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ ในการประชุมนโยบายที่จะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้หรือไม่ รายงานของรอยเตอร์เสริมว่า ผู้กำหนดนโยบายกำลังดำเนินการตกลง ที่จะให้ความช่วยเหลือด้านตลาดตราสารหนี้ แก่ประเทศต่าง ๆ เช่น อิตาลี หากพวกเขาปฏิบัติตามกฎของคณะกรรมาธิการยุโรป เกี่ยวกับการปฏิรูป และวินัยด้านงบประมาณ พาดหัวข่าวผลักดันให้ผลตอบแทนพันธบัตรยุโรปสูงขึ้น ควบคู่ไปกับเงินยูโร สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

 

ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

 

นักลงทุนยังคงกังวลว่า เศรษฐกิจถดถอยอาจเป็นอุปสรรคต่อเงินยูโร การหยุดการไหลของก๊าซจากรัสเซียอาจก่อให้เกิดวิกฤตพลังงานในยูโรโซน สิ่งนี้ส่งผลต่อเศรษฐกิจให้จมดึงลึกลงไป ในภาวะถดถอยซึ่งลดความสามารถของ ECB ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกต่อไป ความเสี่ยงทางเศรษฐกิจสามารถยับยั้งตลาดขาขึ้น จากการวางเดิมพันเชิงรุกสำหรับสกุลเงินที่ใช้ร่วมกัน และเก็บกำไรมากขึ้น สำหรับราคา EUR/USD
 
ในทางกลับกัน เฟดยังคงคาดว่า จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่มากขึ้นในช่วงปลายปี เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งเร่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 4 ทศวรรษในเดือนมิถุนายน การเก็งกำไรยังคงสนับสนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ สูงขึ้น และสนับสนุนแนวโน้มการซื้อขาลงของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ สิ่งนี้อาจนำไปสู่การปิดส่วนต่างราคาคู่ EUR/USD ดังนั้นจึงควรระมัดระวังที่จะรอการซื้อต่อเนื่องที่แข็งแกร่งก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการขยายการฟื้นตัวล่าสุดจากบริเวณ 0.9950 หรือระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2545 แตะระดับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: คลิกที่นี่
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: คลิกที่นี่
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: คลิกที่นี่
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES