ราคาน้ำมันดิบพุ่ง ขานรับโกลด์แมนแซคส์คาดราคาดีดตัว

ราคาน้ำมันดิบพุ่ง ขานรับโกลด์แมนแซคส์คาดราคาดีดตัว
Create at 2 years ago (May 25, 2021 12:45)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันจันทร์ ที่ 24พ.ค. พุ่งขึ้น 2.47 ดอลลาร์ ขานรับบทวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะยังคงดีดตัวขึ้นต่อไป แม้ว่าอิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาด

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 2.47 ดอลลาร์ ปิดที่ 66.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2.02 ดอลลาร์ ปิดที่ 68.46 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ระบุว่า “แม้ว่าอิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันในเดือนก.ค. เราคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันดิบเบรนท์จะยังคงดีดตัวแตะ 80 ดอลลาร์/บาร์เรลในไตรมาส 4 โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวงกว้าง”

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยหนุนจากการที่การเจรจาระหว่างสหรัฐและอิหร่านเกี่ยวกับการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านอาจเผชิญอุปสรรคครั้งใหม่

ทั้งนี้ ประธานรัฐสภาของอิหร่านระบุว่า ข้อตกลงระยะเวลา 3 เดือนระหว่างอิหร่านและสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (ไอเออีเอ) หมดอายุลงแล้ว ซึ่งจะทำให้ไอเออีเอไม่สามารถเข้าตรวจสอบโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่านได้อีกต่อไป

นักการทูตยุโรปกล่าวว่า ความล้มเหลวในการขยายเวลาสำหรับข้อตกลงระหว่างอิหร่านและไอเออีเอจะส่งผลกระทบต่อการเจรจาระหว่างสหรัฐและอิหร่าน ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะทำการเจรจาครั้งใหม่ที่กรุงเวียนนาในสัปดาห์นี้

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES