ดอลลาร์ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน โดยได้รับผลกระทบจากแนวโน้มของเฟด

ดอลลาร์ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน โดยได้รับผลกระทบจากแนวโน้มของเฟด
Create at 2 years ago (May 24, 2021 13:48)

ค่าเงินดอลลาร์ยืนใกล้ระดับต่ำสุดในรอบสามเดือนเมื่อเทียบกับยูโรที่ฟื้นตัวขึ้นโดยดิ้นรนเพื่อฉุดรั้งเนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจพร้อมที่จะลดมาตรการกระตุ้นในไม่ช้า

ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าของหกสกุลเงินอยู่ที่ 90.027 ซึ่งอยู่เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนที่ 89.646 เมื่อวันศุกร์

รายงานการประชุมนโยบายเดือนเมษายนของเฟดที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วแสดงให้เห็นว่าผู้กำหนดนโยบายส่วนน้อยจำนวนมากต้องการหารือเกี่ยวกับการซื้อพันธบัตรที่ลดลง ถึงกระนั้นคำเตือนซ้ำ ๆ ของประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์ว่ายังไม่ถึงเวลาหารือเกี่ยวกับการลดมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเชิงปริมาณทำให้นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่าจะเป็นเวลาหลายเดือนก่อนที่ธนาคารกลางจะปรับนโยบายจริง

"ตัวเลขเงินเฟ้อค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ยอดค้าปลีกอาจเริ่มชะลอตัวลงและแนวโน้มเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับนโยบายการคลังซึ่งยังไม่มีความแน่นอน" Shinichiro Kadota นักยุทธศาสตร์สกุลเงินอาวุโสของ Barclays (LON: BARC) กล่าว

ทำเนียบขาวกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าได้ลดค่าใช้จ่ายโครงสร้างพื้นฐานลงเหลือ 1.7 ล้านล้านดอลลาร์จาก 2.25 ล้านล้านดอลลาร์โดยลดการลงทุนในบรอดแบนด์และถนนและสะพาน แต่พรรครีพับลิกันปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากไม่เพียงพอสำหรับข้อตกลง

ข้อมูลจาก US Commodity Futures Trading Commission ที่เปิดเผยเมื่อปลายวันศุกร์แสดงให้เห็นว่านักเก็งกำไรเพิ่มสถานะดอลลาร์สั้นสุทธิของพวกเขาเล็กน้อยในสัปดาห์ล่าสุดในขณะที่เพิ่มสถานะระยะยาวของเงินยูโรเป็นเวลาสี่สัปดาห์ติดต่อกัน

เงินยูโรซื้อขายที่ 1.2179 ดอลลาร์จากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนที่ 1.2245 ดอลลาร์แตะเมื่อวันพุธ

นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าสกุลเงินถูกต่อยอดโดยความคิดเห็นของประธานธนาคารกลางยุโรป Christine Lagarde เมื่อวันศุกร์ว่ายังเร็วเกินไปที่ธนาคารจะหารือเกี่ยวกับแผนการซื้อพันธบัตรฉุกเฉิน 1.85 ล้านล้านยูโร อย่างไรก็ตามสกุลเงินยูโรและสกุลเงินอื่น ๆ ในยุโรปได้รับแรงหนุนจากการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการกลับมาเปิดใหม่ทางเศรษฐกิจในภูมิภาคจากการหยุดชะงักของไวรัสโคโรนา

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อเบื้องต้นที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมการบริการที่โดดเด่นของยูโรโซน 19 ประเทศซึ่งเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 55.1 จากระดับ 50.5 ในเดือนเมษายนซึ่งเหนือความคาดหมายและสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2018

ปอนด์อังกฤษอยู่ที่ 1.4144 ดอลลาร์จากจุดสูงสุดในรอบ 3 เดือนของวันศุกร์ที่ 1.4233 ดอลลาร์

เงินเยนเคลื่อนไหวเล็กน้อยที่ 108.92 ต่อดอลลาร์ ในตลาดคริปโตเคอเรนซีที่ผันผวน bitcoin ลดลงกว่า 7% ในช่วงสุดสัปดาห์จากการซื้อขายครั้งสุดท้ายที่ 34,157 ดอลลาร์โดยลดลงเหลือ 31,107 ดอลลาร์ ณ จุดหนึ่งในวันอาทิตย์

อีเธอร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองเดือนที่ 1,730 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ลดลง 60% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อ 12 วันก่อนและซื้อขายล่าสุดที่ 2,052 ดอลลาร์

Cryptocurrencies ร่วงลงหลังจาก Tesla ของ Elon Musk (NASDAQ: TSLA) กล่าวว่าจะหยุดรับ bitcoin และหลังจากที่จีนเข้มงวดกวดขันพวกเขา

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES