GBP/USD ร่วงหนักจากแรงกดดันของข้อพิพาท Brexit เกี่ยวกับการนำเข้า

GBP/USD ร่วงหนักจากแรงกดดันของข้อพิพาท Brexit เกี่ยวกับการนำเข้า
Create at 2 years ago (Sep 16, 2021 14:03)
GBP/USD ร่วงลง  ในวันพฤหัสบดีในช่วงต้นชั่วโมงการซื้อขายของยุโรป หลังการพุ่งขึ้นเหนือระดับ 1.3850 ในช่วงข้ามคืนจากข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้นและลดมาตรการกระตุ้นเศรฐกิจ
__
 
ในขณะที่เขียน GBP/USD ซื้อขายที่ 1.3815 ลดลง 0.15% สำหรับวันนี้
.
จากข้อมูลทางเศรษฐกิจอัตราเงินเฟ้อของสหราชอาณาจักรพุ่งสูงขึ้นทำลายสถิติรอบ 9 ปีในเดือนสิงหาคม การอ่านมาที่ 3.2% ในเดือนสิงหาคมเมื่อเทียบกับ 2% ในเดือนกรกฎาคมและสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 2.9% ได้หนุนค่าเงินปอนด์ให้เกิดความต้องการมากขึ้นและผลักดันราคา GBP/USD พุ่งไปแตะ 1.3850 ถึงสองครั้งก่อนจะร่วงลงมา
.
นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ได้สับเปลี่ยนไปยังคณะรัฐมนตรีของเขาโดย Liz Truss จะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ และ Dominic Raab จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ส่วน Robert Buckland, Robert Jenrick และ Gavin Williams จะออกจากสำนักงานคณะรัฐมนตรี
.
ค่าเงินปอนด์ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันเนื่องจากความกังวลของ Brexit  ตามรายงานล่าสุดสหราชอาณาจักรได้เลื่อนการเปิดตัวการตรวจสอบหลัง Brexit เกี่ยวกับการนำเข้าไปยังอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ โดยอ้างถึง COVID-19 และการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก
.
ในทางกลับกันดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ซึ่งเทียบประสิทธิภาพของดอลลาร์กับตะกร้าสกุลเงินหลัก เพิ่มขึ้นเล็กน้อยประมาณ 92.57 บวก 0.02% ตลาดจับจ้องไปที่ข้อมูลยอดขายปลีกของสหรัฐ ซึ่งช่วยให้ GBP/USD มีแรกระตุ้นในเซสชั่นยุโรป
.
คาดการณ์ราคาทางเทคนิค
คู่ GBPUSD วิ่งอยู่เหนือ เส้นกรอบขาขึ้นซึ่งสนับสนุนราคาเพื่อให้ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงที่จะมาถึง เนื่องจากเป้าหมายเชิงบวกยังถูกมองว่าเป็นระดับที่ 1.3890 และขยายเป็น 1.3975 เป็นลำดับถัดไป
.
ดังนั้น เราจะยังคงแนะนำแนวโน้มขาขึ้นที่เคลื่อนไหวภายในช่องตลาดกระทิงที่ปรากฏบนแผนภูมิ เว้นแต่จะทะลุ 1.3785 และอยู่ต่ำกว่านั้นซึ่งจะเป็นสัญญานของการกลับตัวขาลง
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3750 และแนวต้าน 1.3930
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES