ดัชนีหุ้นหลัก ๆ ของสหรัฐเริ่มกลับมาบวกเล็กน้อยหลังจากที่ติดลบมาทั้งสัปดาห์

ดัชนีหุ้นหลัก ๆ ของสหรัฐเริ่มกลับมาบวกเล็กน้อยหลังจากที่ติดลบมาทั้งสัปดาห์
Create at 2 years ago (May 14, 2021 15:08)

ดัชนีหุ้นหลัก ๆ ของสหรัฐฯมีการซื้อขายที่สูงขึ้นเล็กน้อยในช่วงเปิดตลาดในเช้าวันศุกร์หลังจากทั้งสามลบอยู่ตลอดสามวันก่อนการกลับตัวครั้งใหญ่ในเซสชั่นก่อนหน้าซึ่งทำลายสถิติการขาดทุนสามวัน

 

.

เวลา 02:06 GMT มิถุนายน E-mini S&P 500 Index Futures เพิ่มขึ้น 0.35% ฟิวเจอร์สเฉลี่ยอุตสาหกรรม E-mini เดือนมิถุนายนของ Dow Jones เพิ่มขึ้น 0.19% และฟิวเจอร์สดัชนี E-mini NASDAQ-100 ในเดือนมิถุนายนมีการซื้อขายสูงขึ้น 0.49%

 

ตัวเลขยอดค้าปลีกในเดือนเมษายนจะเปิดเผยในวันศุกร์พร้อมกับการผลิตภาคอุตสาหกรรมและตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

 

.

คาดว่ายอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 0.5% และ Core Retail Sales คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.0% ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นของมหาวิทยาลัยมิชิแกนคาดว่าจะอยู่ที่ 90.2 เพิ่มขึ้นจาก 88.3 จากที่รายงานก่อนหน้านี้

 

.

สรุปตลาดในวันพฤหัสบดี

 

วอลล์สตรีทปิดตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อปิดการชุมนุมในวันพฤหัสบดีโดยเกิดการกลับตัวจากการเทขายสามวันติดต่อกันจากข้อมูลตลาดแรงงานที่มีจังหวะที่จะไปในทิศทางบวก

 

 

ในตลาดเงินสดดัชนีมาตรฐาน S&P 500 อยู่ที่ 4112.50 เพิ่มขึ้น 49.46 หรือ + 1.22% ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์สีน้ำเงินอยู่ที่ 34021.45 เพิ่มขึ้น 433.79 หรือ + 1.29% และ NASDAQ Composite ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปิดที่ 13124.99 เพิ่มขึ้น 93.31 หรือ + 0.72%

 

.

การขายในช่วงต้นสัปดาห์ได้รับแรงหนุนจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

 

แรงขายในช่วงต้นของวันพฤหัสบดีได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ชี้ไปที่อัตราเงินเฟ้ออย่างรวดเร็ว ดัชนีราคาผู้บริโภคพุ่งขึ้น 4.2% จากปีก่อนหน้าในเดือนเมษายนซึ่งเป็นอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 2551 เหตุนี้ได้จุดประกายความกลัวว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจถูกบังคับให้เรียกคืนนโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย

 

.

การตอบสนองที่เรียกใช้โดยการลดลงในการเรียกร้องเริ่มต้นรายสัปดาห์

 

จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นข้อเรียกร้องใหม่สำหรับผลประโยชน์การว่างงานลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่อง จากบริษัทต่างๆได้รับพนักงานท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่เพิ่มขึ้นซึ่งช่วยลดการเติบโตของการจ้างงานในเดือนเมษายน

 

.

การเรียกร้องเบื้องต้นสำหรับผลประโยชน์การว่างงานของรัฐลดลง 34,000 รายสู่ระดับ 473,000 ที่ปรับตามฤดูกาลสำหรับปลายสัปดาห์ที่ 8 พฤษภาคมกระทรวงแรงงานกล่าว นับเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2563 เมื่อมีการบังคับให้ปิดกิจการที่ไม่จำเป็นเพื่อชะลอการติดเชื้อ COVID-19 ระลอกแรก

 

 

.

 

ราคาผู้ผลิตเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนเมษายนซึ่งนำไปสู่ผลกำไรประจำปีที่มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2010 รัฐบาลได้ให้เงินช่วยเหลือการระบาดใหญ่เกือบ 6 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปีที่ผ่านมา มากกว่าหนึ่งในสามของประชากรได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนทำให้หลายรัฐสามารถยกเลิกข้อ จำกัด ด้านกำลังการผลิตส่วนใหญ่ในธุรกิจ

 

.

ความต้องการที่ถูกกักเก็บที่เกิดขึ้นกำลังผลักดันให้เกิดข้อจำกัดด้านอุปทาน ในรายงานอีกฉบับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมากระทรวงแรงงานกล่าวว่าดัชนีราคาผู้ผลิตสำหรับอุปสงค์ขั้นสุดท้ายเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนเมษายนหลังจากที่พุ่งขึ้น 1.0% ในเดือนมีนาคม

 

.

ในการติดตามตลาดหุ้นสหรัฐนรายสัปดาห์

 

แม้การซื้อขายจะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันพฤหัสบดี แต่ค่าเฉลี่ยของหุ้นที่สำคัญยังคงต้องติดตามการขาดทุนอย่างหนักในสัปดาห์นี้เนื่องจากความกลัวเงินเฟ้อส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น

 

.

ดาวโจนส์ลดลง 2.18% ในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ S&P 500 ลดลง 2.84% หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีได้รับผลกระทบอย่างหนักโดยดึง NASDAQ ลง 4.56% ในสัปดาห์นี้

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES