อีลอน มัสก์ประกาศเลิกใช้ Bitcoin ในเทสลาร์ ทำเหรียญร่วงทั้งตลาด

อีลอน มัสก์ประกาศเลิกใช้ Bitcoin ในเทสลาร์ ทำเหรียญร่วงทั้งตลาด
Create at 2 years ago (May 13, 2021 15:48)

ราคาของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกลดลงจากเกือบ 54,819 เป็น 45,700 ดอลลาร์ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ภายในช่วงเวลาไม่ถึงสองชั่วโมงหลังจากทวีตของ Tesla CE Elon Musk กล่าวว่า บริษัท ได้หยุดรับ bitcoin เพื่อซื้อยานพาหนะโดยอ้างถึงปัญหาสภาพอากาศ 

อย่างไรก็ตาม bitcoin ดีดตัวขึ้นเป็นประมาณ 50,000 ดอลลาร์ในการซื้อขายในเอเชียเมื่อวันพฤหัสบดีหลังจากที่ร่วงลงมากถึง 17 เปอร์เซ็นต์ สกุลเงินดิจิทัลสามารถฟื้นตัวได้ประมาณครึ่งหนึ่งของการลดลงในช่วงต้นของเซสชั่นเอเชียและล่าสุดมีการซื้อขายประมาณ $ 50,196 ตามรอยเตอร์ อ่านเพิ่มเติม: การอัปเดต Aadhaar หรือค่าใช้จ่ายการลงทะเบียนได้รับการแก้ไข รู้ว่าจะทำอย่างไรหากถูกขอให้จ่ายมากขึ้น

ในทางกลับกัน Ether ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามรูปแบบที่คล้ายกันและลดลง 14 เปอร์เซ็นต์แตะระดับต่ำสุดที่ 3,550 ดอลลาร์ก่อนที่จะกลับมาอยู่ที่ประมาณ 3,965 ดอลลาร์ "เรากังวลเกี่ยวกับการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับการขุด Bitcoin และการทำธุรกรรมโดยเฉพาะถ่านหินซึ่งมีการปล่อยเชื้อเพลิงที่เลวร้ายที่สุด" Musk เขียน

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัท ได้ประกาศซื้อ bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์และยอมรับว่าการชำระเงินสำหรับรถยนต์กลายเป็นปัจจัยหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังราคาโทเค็นดิจิทัลที่พุ่งสูงขึ้น ในทวีตล่าสุด Musk กล่าวเพิ่มเติมว่า Tesla จะไม่ขาย bitcoin ใด ๆ และจะกลับมารับ bitcoin ทันทีที่การขุดเปลี่ยนไปใช้พลังงานที่ยั่งยืนมากขึ้น

 

เหตุผลเบื้องหลังการกลับลำของ Musk คืออะไร

Musk กลับท่าทีของเขาเนื่องจากคำวิจารณ์จากนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและนักลงทุนบางคน สกุลเงินดิจิทัลได้รับการประมวลผลผ่านคอมพิวเตอร์พลังสูงที่แข่งขันกับเครื่องอื่น ๆ เพื่อไขปริศนาทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน กระบวนการที่ใช้พลังงานมากในปัจจุบันมักขึ้นอยู่กับกระแสไฟฟ้าที่ผลิตด้วยเชื้อเพลิงฟอสซิลโดยเฉพาะถ่านหิน

ในอัตราปัจจุบัน bitcoin ดังกล่าวใช้พลังงานในปริมาณเท่ากันทุกปีเช่นเดียวกับที่เนเธอร์แลนด์ทำในปี 2019 ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศแสดงให้เห็น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES