Elon Musk เตรียมเพิ่ม Dogecoin เป็นตัวเลือกการชำระเงินสำหรับ Tesla

Elon Musk เตรียมเพิ่ม Dogecoin เป็นตัวเลือกการชำระเงินสำหรับ Tesla
Create at 2 years ago (May 12, 2021 17:33)

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla เป็นที่รู้จักกันมานานในการโปรโมต cryptocurrencies เช่น Bitcoin และ Dogecoin แม้กระทั่งการครองตำแหน่ง“ Dogefather” แบบแปลก ๆ ซึ่งเป็นการเล่นคำกับภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลจาก Mario Puzo’s Academy Award เรื่อง The Godfather

Elon Musk ทวีต“ คุณต้องการให้ Tesla ยอมรับ Doge หรือไม่” และถูกกำหนดเป็นแบบสำรวจ แบบสำรวจนี้สร้างคะแนนเสียง 3.7 ล้านเสียงโดย 78% ของผู้ตอบแบบสอบถามตอบว่า“ ใช่” และ 22% โหวตไม่ให้ใช้ Dogecoin เป็นเงินสำหรับ Tesla

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้โดย Blockchain.news Musk ได้เปิดเผยในเดือนมีนาคมว่าการชำระเงินด้วย Bitcoin จะได้รับการยอมรับในการซื้อรถ Tesla การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นผ่านทาง Twitter ของเขาและเกิดขึ้นหลังจากที่ Tesla ได้ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเป็นครั้งแรกซึ่งมีมูลค่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐเป็น Bitcoin ซีอีโอของ Tesla ยังเปิดเผยว่า“ Bitcoin ที่จ่ายให้ Tesla จะถูกเก็บเป็น Bitcoin โดยไม่แปลงเป็นสกุลเงิน fiat”

จากราคา Dogecoin ในปัจจุบันผู้ซื้อ Tesla ที่มีศักยภาพจะต้องใช้ Dogecoins ประมาณ 80,000 Dogecoins เพื่อซื้อรถยนต์ Tesla Model 3 ที่ถูกที่สุดซึ่งมีมูลค่าประมาณ 40,190 ดอลลาร์ เทียบเท่ากับ 0.7 Bitcoin

ข้อเสนอของ Elon Musk ในการเปิดใช้งานการชำระเงิน DOGE สำหรับรถยนต์ Tesla มีมาไม่กี่วันหลังจากที่เขาประกาศว่า SpaceX จะรับ Dogecoin เป็นการชำระเงินสำหรับภารกิจบนดวงจันทร์ในปีหน้า

ในช่วงเดือนที่แล้ว DOGE พุ่งสูงขึ้นกว่า 700% และได้รับความนิยมจนกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ ก่อนหน้านี้ทวีตของ Elon Musk ได้รับการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แต่ความคิดเห็นล่าสุดของเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลไม่ได้ทำให้เขาร้อนรนกับหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม Musk ถูกกล่าวหามากกว่าหนึ่งครั้งในการปั๊มราคาของสกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin และ Tesla เขาเพียงแค่แสดงความคิดเห็นบน Twitter

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES