ดอลลาร์ร่วงหนักจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

ดอลลาร์ร่วงหนักจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (May 12, 2021 13:51)

ความผันผวนของค่าเงิน USD มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอบสนองต่อข้อมูลเงินเฟ้อ จากข้อมูลปฎิทินเศรษฐกิจเผยตัวเลขอัตราเงินเฟ้อทั่วไปและอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานที่เพิ่มขึ้น 3.6% และ 2.3% ตามลำดับ ทำให้ด FED จำเป็นต้องจัดการกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้อและออกมาให้การอภิปราย 


.
ตัวเลขเลขเงินเฟ้อนี้สอดคล้องกับอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดัชนี DXY มีการซื้อขายระดับต่ำสุดในรอบ 11 สัปดาห์ 
 
จากกราฟรายวันของดัชนี DXY เราจะเห็นว่าดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงอย่างมากในช่วงการซื้อขายล่าสุด ด้วยเหตนี้ทำให้เกิดการผลักดันดัชนี DXY ลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 11 สัปดาห์ใกล้ระดับราคา 90.15 ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐดูเหมือนจะเกิดการลงมาทดสอบในพื้นที่ของแนวรับที่ระดับของ Fibonacci 78.6% ของช่วงการซื้อขายระหว่างปีจนถึงปัจจุบันของดัชนี DXY 
.
แรงขายดอลลาร์สหรัฐที่เข้ามาอาจทำให้เกิดการแกว่งตัวต่ำสุดในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ก่อนที่ราคาจะลงไประดับต่ำสุดในช่วงต้นเดือนมกราคม อย่างไรก็ตามหากเกิดการดีดของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐราคาอาจปรับตัวขึ้นสู่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย 100 วัน
 
แนวโน้มค่าเงินดอลลาร์
 
คาดว่าการเคลื่อนไหวของราคา AUD / USD จะมีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในวันพุธบนกระดานคู่สกุลเงินหลักของดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคาดการณ์จากความผันผวนโดยมีนัยของคู่ AUD / USD ในชั่วข้ามคืนที่ 12.2% ซึ่งเทียบกับค่าเฉลี่ย 20 วันที่ได้ถึง 8.5% และอยู่ในอันดับที่ 82 ของเปอร์เซ็นต์ไทล์สูงสุดในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา 
.
การเคลื่อนไหวของราคาของคู่ USD / JPY เป็นคู่ที่น่าจับตามองในสัปด์ดานี้ เนื่องจากคู่ดอลลาร์และเงินดูเหมือนว่าจะได้รบผลกระทบเป็นพิเศษต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยและการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตามนักลงทุนควรจับตามองว่าจะมีการอภิปรายของ FED จากแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES