ไบเดนวอนคองเกรสผ่านแผนกระตุ้น เศรษฐกิจเหตุจ้างงานซบ

ไบเดนวอนคองเกรสผ่านแผนกระตุ้น เศรษฐกิจเหตุจ้างงานซบ
Create at 2 years ago (May 08, 2021 16:15)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกล่าวในวันศุกร์ที่ 7 พ.ค. ว่า ตัวเลขการจ้างงานในเดือนเม.ย.ที่ต่ำกว่าคาดเป็นหลักฐานแสดงว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญปัญหาในการฟื้นตัวขึ้นจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสภาคองเกรสจำเป็นที่จะต้องผ่านร่างกฎหมายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและร่างกฎหมายช่วยเหลือครัวเรือนชาวสหรัฐ

ทั้งนี้ ปธน.ไบเดนออกมาตรการสร้างงานและช่วยเหลือครัวเรือนในสหรัฐวงเงินรวม 4 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐให้ฟื้นตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยรัฐบาลสหรัฐออกร่างกฎหมาย American Jobs Plan วงเงิน 2.3 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และร่างกฎหมาย American Families Plan วงเงิน 1.8 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาครัวเรือนสหรัฐจากผลกระทบของโควิด-19

“ตัวเลขจ้างงานนี้แสดงว่าเราไปถูกทางแล้ว แต่เรายังคงต้องเดินทางอีกยาวไกล โดยผมกำลังให้ความสำคัญต่อเศรษฐกิจ การสร้างงาน การฉีดวัคซีน และการช่วยเหลือให้ผู้ที่ทำงานหนักในประเทศนี้จะไม่ถูกทอดทิ้ง” ปธน.ไบเดนกล่าว

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 266,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 1,000,000 ตำแหน่ง

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES