ดอลลาร์สามารถสร้างกำไรก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์

ดอลลาร์สามารถสร้างกำไรก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์
Create at 2 years ago (May 03, 2021 17:02)

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมีการซื้อขายอย่างหนักในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ดีดตัวขึ้นก่อนช่วงสุดสัปดาห์โดยมีกระแสในช่วงปลายเดือนส่งผลกระทบ เงินเยนของญี่ปุ่นเป็นข้อยกเว้นที่น่าสังเกต การเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนของสหรัฐช่วยยกระดับดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับเงินเยน จุดยืนของเฟดในแง่ของเศรษฐกิจที่พุ่งสูงขึ้นและส่งสัญญาณให้ธนาคารกลางนอร์เวย์และธนาคารแห่งแคนาดาดูเหมือนจะหายไป ความแตกต่างดังกล่าวทำให้โครนนอร์เวย์และดอลลาร์แคนาดาแตะระดับสูงสุดรอบ 3 ปีใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าการล่วงหน้าก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ของกรีนแบ็กจะเกินจริง แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนไปหลังจากที่มีแนวโน้มลดลงในเดือนเมษายน

ดัชนีดอลลาร์ตามน้ำหนักการค้าในวงกว้างของธนาคารกลางสหรัฐลดลงประมาณ 7.5% ในช่วงสามไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 หลังจากที่เพิ่มขึ้น 4.6% ในไตรมาสที่ 1 เนื่องจากการระบาดของโรคระบาดและเงินดอลลาร์ถูกซื้อส่วนหนึ่งเพื่อเป็นที่หลบภัย นอกจากนี้ส่วนหนึ่งเป็นหน้าที่ในการคลี่คลายตำแหน่งที่มีโครงสร้างซึ่งใช้เงินดอลลาร์เป็นสกุลเงินในการระดมทุน มันเพิ่มขึ้น 1.3% ใน Q1 21 แต่แลกมาด้วยอคติที่หนักกว่าในเดือนเมษายนและยอมจำนนส่วนใหญ่ของกำไร Q1 ลดลงกว่า 1% นอกจากนี้ตัวชี้วัดทางเทคนิคสำหรับเงินดอลลาร์ยังถูกยืดออกจากการลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บ่อยครั้งที่ดูเหมือนว่าแนวโน้มระยะสั้นของสกุลเงินดอลลาร์จะกลับรายการหรือรวมเข้ากับข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯ รายงานเดือนเมษายนเผยแพร่ในวันที่ 7 พฤษภาคมและคาดว่าจะมีรายงานที่แข็งแกร่งอีกฉบับหนึ่ง

มุมมองแบบมาโครกว้าง ๆ ของเราคือการขาดดุลการคลังและการค้าของสหรัฐจำนวนมาก (ยอดสินค้าเดือนมีนาคมที่รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้นเป็นการขาดดุลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ที่มากกว่า $ 90 พันล้าน) ต้องการผลตอบแทนที่สูงขึ้นหรือดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงหรือการรวมกันบางอย่าง ความจริงที่ว่าผลตอบแทน 10 ปีของสหรัฐฯเพิ่มขึ้นเกือบ 83 bp ในไตรมาสที่ 1 และเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและผลตอบแทนที่ลดลงในเดือนเมษายนและดอลลาร์ก็ไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ เราไม่ต้องการพูดเกินจริงถึงความเชื่อมโยงระหว่างอัตราแลกเปลี่ยนและอัตราผลตอบแทน ความสัมพันธ์ระยะยาวไม่ปรากฏเป็นเชิงเส้น แต่เป็นวัฏจักร อย่างไรก็ตามเมื่อพยายามมองเห็นแนวโน้มกว้าง ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศดูเหมือนจะอ่อนไหวต่ออัตราของสหรัฐฯเป็นพิเศษ

ดัชนีดอลลาร์: ดัชนีดอลลาร์ลดลงประมาณ 2.5% ในเดือนเมษายนซึ่งเป็นการคลี่คลายผลกำไรในเดือนมีนาคม การล่วงหน้าก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ช่วยอย่างเห็นได้ชัดจากการปรับตำแหน่งสิ้นเดือนนับเป็นครั้งที่มากที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม พบการสนับสนุนเบื้องต้นใกล้ 90.40 MACD มีแนวโน้มที่จะพลิกกลับสูงขึ้น แต่ Slow Stochastic มีการแบนราบในพื้นที่ที่ขยายมากเกินไป การปิดที่สูงกว่า 91.15 อาจช่วยให้โทนเสียงมีเสถียรภาพ เพื่อส่งสัญญาณการแก้ไขจนถึงเดือนเมษายนอาจเอาชนะพื้นที่ 91.55 ได้ ข้างบนนั้น 92.00 กลับมาดู

ยูโร: เฟดโดวิชยกยูโรขึ้นมาที่ 1.2150 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่สิ้นเดือนก. พ. ผู้ขายทักทายมันและผลักดันมันกลับไปที่ $ 1.2015 ก่อนสุดสัปดาห์ การเคลื่อนไหวดังกล่าวดูเหมือนจะเกินจริงจากการปรับเปลี่ยนในช่วงสิ้นเดือน การขายที่ตามมามีแนวโน้มที่จะทดสอบการสนับสนุนในพื้นที่ $ 1.1980 - $ 1.2000 ตัวบ่งชี้โมเมนตัมกำลังหยุดชะงัก ในระยะอันใกล้นี้เรามีแนวโน้มที่จะขายเป็นจุดแข็งมากกว่าซื้อ dips ความผันผวนของยูโรสามเดือน (โดยนัย) ลดลงต่ำกว่า 5.5% ก่อนสุดสัปดาห์ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 แต่ปิดตัวลงใกล้ระดับสูงสุดของเซสชัน

เงินเยนของญี่ปุ่น: ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเยนในสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์ก่อนหน้านี้ได้เสร็จสิ้นลงต่ำกว่า 108 เยน แต่การเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนของสหรัฐดูเหมือนจะกระตุ้นการฟื้นตัวของเงินดอลลาร์ หลังจากร่วงลงใน 9 ใน 10 เซสชันที่ผ่านมาดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่แล้วและทำสถิติสูงสุดที่สูงขึ้นจนกว่าจะรวมเข้าด้วยกันก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์และสิ้นเดือน MACD และ Slow Stochastics พลิกขึ้นบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของดอลลาร์จะยังคงดำเนินต่อไป ดอลลาร์เพิ่มขึ้นเหนือ 109.30 JPY ก่อนสุดสัปดาห์เพื่อดันและปิดเหนือ (50%) ของการลดลงของเดือนเม. ย. เป้าหมายการถอยกลับถัดไป (61.8%) อยู่ใกล้ 109.65 เยนจากนั้นระดับ 110 เยนจะเรียก ปริมาณโดยนัยมีแนวโน้มลดลงในเดือนเมษายนพร้อมกับดอลลาร์ การฟื้นตัวของเงินดอลลาร์มีแนวโน้มที่จะเห็นโวลโวลต์โดยนัยที่สูงขึ้นซึ่งต่ำกว่า 6% เล็กน้อยซึ่งอยู่ใกล้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วัน

ปอนด์อังกฤษ: การชุมนุมล่วงหน้าห้าวันหยุดลงก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์เนื่องจากดึงกลับมาและลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วัน (~ 1.3850 ดอลลาร์) อีกครั้งที่ตลาดไม่เต็มใจที่จะผลักดันให้สูงกว่า 1.40 ดอลลาร์ สเตอร์ลิงไม่ได้ปิดสูงกว่าเกณฑ์ดังกล่าวตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์แม้ว่าจะมีการจีบหลายครั้ง การลดลงก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ประสบความสำเร็จในการลดค่าเงินปอนด์ในรอบสัปดาห์หลังจากขู่ว่าจะขยายล่วงหน้ารายสัปดาห์เป็นสาม ตัวบ่งชี้โมเมนตัมหยุดชะงัก ผู้สังเกตการณ์หลายคนมองว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นและการเลือกตั้งในสกอตแลนด์โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความเสี่ยงต่อเงินปอนด์ ในทางกลับกันธนาคารแห่งประเทศอังกฤษคาดว่าจะมีจังหวะที่ดีขึ้นเนื่องจากการกระตุ้นทางการคลังและวัคซีนจะกระตุ้นการฟื้นตัวเร็วและแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หาก $ 1.40 คือปลายด้านบนของช่วงพื้นที่ $ 1.3670 จะเป็นส่วนล่างสุดของช่วง การสนับสนุนเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 1.3800 ดอลลาร์ ปริมาณเงินปอนด์สเตอร์ลิงสามเดือนลดลงต่ำกว่า 7% ในสัปดาห์ที่แล้วเพื่อทำระดับต่ำสุดใหม่ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES