เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวเร็ว-ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวเร็ว-ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากขึ้น
Create at 3 years ago (Apr 15, 2021 20:01)

เบจบุ๊คชี้ศก.สหรัฐฟื้นตัวเร็ว-ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากขึ้น ขณะที่ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นด้วย เนื่องจากประชาชนจำนวนมากขึ้นกลับเข้าทำงาน ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของ 12 เขตในสหรัฐหรือเบจบุ๊ค

 เมื่อคืนนี้ (14 เม.ย.) บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ขณะที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดระบุว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานของสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวแข็งแกร่งขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

เบจบุ๊ค ระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจระหว่างปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนเมษายนได้รับแรงหนุนจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น และการสนับสนุนด้านการคลังอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นด้วย เนื่องจากประชาชนจำนวนมากขึ้นกลับเข้าทำงาน ทั้งนี้ อัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้นมากที่สุดในภาคการผลิต, ภาคการก่อสร้าง, ธุรกิจด้านสันทนาการและธุรกิจต้อนรับ (โรงแรมและร้านอาหาร)

“รายงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมีความคึกคักมากขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านการทำกิจกรรมสันทนาการและการเดินทางพักผ่อนในช่วงเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ, การผ่อนคลายข้อจำกัดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19, การฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น, การจ่ายเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงปัจจัยอื่นๆ” รายงานระบุ

เบจบุ๊ค เปิดเผยด้วยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจโดยรวมเป็นไปในเชิงบวกมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่การเปิดเผยรายงานฉบับก่อนในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES