ทุบราคา Bitcoin $19,000 อยู่แค่เอื้อม

ทุบราคา Bitcoin $19,000 อยู่แค่เอื้อม
Create at 3 years ago (Nov 30, 2020 11:03)
ราคาของ Bitcoin นั้นจะมีการพุ่งฟื้นตัวกลับมาอย่างรุนแรงในช่วงสองวันที่ผ่านมานี้ หลังจากที่ราคาได้ร่วงลงไปเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นมันได้เพิ่มขึ้นกว่า 6% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอีกด้วย

กราฟจาก TradingView ล่าสุดแสดงให้เห็นราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 18,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในวันนี้ โดยได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันที่ 18,250 ดอลลาร์บนเว็บ Bitstamp หลังจากที่ร่วงลงมาอย่างรุนแรงเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นราคาได้ร่วงลงไปอยู่ที่จุดต่ำสุดที่ 16,218 ดอลลาร์จากระดับ 18,911 ดอลลาร์ภายในวันเดียว
 
การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่เว็บผู้ให้บริการด้านกระดานเทรดคริปโตระดับโลก OKEx ออกมาประกาศเปิดให้ถอนเหรียญออกจากระบบได้ ซึ่งส่งผลทำให้ผู้คนแห่กันปิด position และถอนเงินออกจากเว็บเป็นจำนวนมาก และผู้เชี่ยวชาญต่างก็คาดการณ์ว่านี่คือสาเหตุหลัก ๆ ในการร่วงลงของราคา Bitcoin นั่นเอง
 
สาเหตุหลัก ๆ ที่ทาง OKEx ปิดให้บริการถอนเหรียญออกจากเว็บเป็นเวลาหนึ่งเดือนนั้นเป็นเพราะว่าผู้บริหารของเว็บดังกล่าวนั้นถูกตำรวจในประทศจีนจับกุม และเขาเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่คนที่ถือ key ในการอนุมัติการถอนเหรียญของลูกค้า โดยในระหว่างนั้นราคาของ Bitcoin ก็ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงอย่างมาก
 
แต่ถึงอย่างไร หลังจากที่ราคาของ BTC มีการฟื้นตัวขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้วในวันนี้ ส่งผลทำให้หลาย ๆ คนต่างก็คาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นราคาของเหรียญดังกล่าวพุ่งกลับไปที่ระดับ 19,000 ดอลลาร์ในอีกไม่ช้านี้ และไปทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์อีกครั้ง
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES