ทองคำขึ้น สวนทางดอลลาร์และพันธบัตรรัฐบาล

ทองคำขึ้น สวนทางดอลลาร์และพันธบัตรรัฐบาล
Create at 3 years ago (Jan 13, 2021 14:45)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันพุธในเอเชีย โดยทั้งค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐหยุดชะงักชั่วคราวในการปรับตัวล่าสุด 

ราคาทองคำ เพิ่มขึ้น 0.82% ที่ 1,859.40 ดอลลาร์ภายในเวลา 23.59 น. ET (04:59 น. GMT) อัตราผลตอบแทนกระทรวงการคลัง 10 ปี เกณฑ์มาตรฐานถอยลงจากระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน ซึ่งทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันพุธ

เศรษฐกิจสหรัฐฯอาจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เนื่องจากการฉีดวัคซีนครอบคลุมหลายพื้นที่มากขึ้น แต่ COVID-19 ยังมีผลกับเศรษฐกิจและนโยบายการเงินจะยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี Eric Rosengren ประธานธนาคารกลางแห่งบอสตันกล่าวเมื่อวันอังคาร James Bullard ประธานเฟดเซนต์หลุยส์ยังยืนยันว่าเฟดจะเริ่มผ่อนปรนโครงการซื้อสินทรัพย์เมื่อใดก็ได้ 

เจอโรม พาวเวลประธานเฟดจะเข้าร่วมในการสัมมนาออนไลน์ในวันพฤหัสบดีขณะที่ประธานธนาคารกลางยุโรปมีกำหนดขึ้นพูดในการประชุมออนไลน์ในวันรุ่งขึ้น

ตัวเลขข้อมูลสหรัฐฯที่มีกำหนดจะเผยแพร่ ดัชนีตัวเลขผู้บริโภค ในเดือนธันวาคมในวันถัดไป ข้อมูลของ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเดือนธันวาคม ยอดค้าปลีกหลัก และ การผลิตในภาคอุตสาหกรรม มีกำหนดประกาศในวันศุกร์

ในขณะเดียวกันสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติ 223-205 เพื่อเรียกร้องให้รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 25 เพื่อปลดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง ก่อนที่จะมีการลงคะแนนในวันต่อมาว่าจะฟ้องร้องทรัมป์เป็นครั้งที่สองหรือไม่ จากกรณีผู้สนับสนุนของเขาบุกโจมตี Capitol Hill อย่างรุนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านสถานการณ์โควิด-19 จำนวนผู้ป่วยทั่วโลกพุ่งทะลุ 91.57 ล้านคน ณ วันที่ 13 มกราคม โดยบางประเทศในเอเชียและยุโรปบังคับใช้มาตรการล็อคดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้นักลงทุนหันไปหาสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES