ออสเตรเลียเตรียมล็อบบี้เยอรมนี เบลเยียม และฝรั่งเศสเร่งผลิตวัคซีนโควิด

ออสเตรเลียเตรียมล็อบบี้เยอรมนี เบลเยียม และฝรั่งเศสเร่งผลิตวัคซีนโควิด
Create at 3 years ago (Apr 12, 2021 14:49)

นายแดน เทแฮน รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของออสเตรเลีย เตรียมเดินทางไปยังยุโรปในวันพุธหน้านี้ เพื่อที่จะผลักดันให้เยอรมนี เบลเยียม และฝรั่งเศสเพิ่มการผลิตวัคซีนโควิด-19 ภายหลังจากที่รัฐบาลออสเตรเลียได้ตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้กับชาวออสเตรเลียทุกคนภายในสิ้นปีนี้ แต่ก็ยอมรับว่า การเผชิญกับการแพร่ระบาดครั้งนี้ สถานการณ์ต่างๆอาจจะเปลี่ยนแปลงไปได้

ทั้งนี้ วัคซีนโควิด-19 จำนวนมากผลิตขึ้นที่ยุโรป รวมทั้งวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าและไฟเซอร์ แต่ด้วยการควบคุมการส่งออกทำให้การจัดส่งวัคซีนไปยังประเทศต่างๆถูกจำกัด ซึ่งรวมถึงออสเตรเลียด้วยเช่นกัน

นายเทแฮนกล่าวว่า ผมจะเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเพิ่มการผลิต และสำหรับเราทุกคนก็จะทำงานในเรื่องนี้มากกว่าที่จะมาควบคุมการส่งออก ทุก ๆ สิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อที่จะเพิ่มการผลิตวัคซีน จะเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลออสเตรเลียได้ให้คำมั่นสัญญาว่า ชาวออสเตรเลียจะได้รับวัคซีนภายในเดือนต.ค.นี้ ซึ่งหมายความว่า แผนการดังกล่าวต้องล่าช้าออกไปอีกอย่างน้อย 3 เดือน ซึ่งในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีชาวออสเตรเลีย 88,564 รายได้รับวัคซีนแล้ว ส่งผลให้จำนวนผู้ได้รับวัคซีนเพิ่มเป็น 1.16 ล้านราย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES