USD/CAD ลดลงเล็กน้อย หลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง จากความกังวลวิกฤตยูเครนและรัสเซีย

USD/CAD ลดลงเล็กน้อย หลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง จากความกังวลวิกฤตยูเครนและรัสเซีย
Create at 1 year ago (May 13, 2022 12:59)

USD/CAD ลดลงต่ำกว่าระดับ 1.3000 เนื่องจากราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้น และค่าเงินดอลลร์อ่อนตัวลงเล็กน้อย

USD/CAD ขยายเวลาการลดลงสู่ระดับต่ำสุดระหว่างวัน ที่บริเวณ 1.2995 ลดลง 0.36% ในวันนี้ เนื่องจากตลาดหนุนการอ่อนตัวของค่าเงินดอลลาร์ และราคาน้ำมันที่แข็งค่าขึ้นในช่วงเช้าของวันศุกร์ (13 พ.ค.) ในเซสชั่นยุโรป อย่างไรก็ตามตลาดขาขึ้นยังคงระมัดระวัง ในขณะที่รอรายงานข้อมูลสหรัฐฯ ในเดือนพฤษภาคม

น้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.0% อยู่ที่ระดับ 107.80 ดอลลาร์ในช่วงขาขึ้น โดยจับตาดูจุดสูงสุดประจำสัปดาห์ การขึ้นราคาล่าสุดของน้ำมันดิบ อาจเชื่อมโยงกับแนวโน้มที่ดีของตลาดเอเชียแปซิฟิก เช่นเดียวกับความกลัวว่าจะมีการห้ามค้าน้ำมันของยุโรป และงดการนำเข้าพลังงานของรัสเซีย

ทางจีนผลักดันให้มีการจ้างงานนักศึกษามากขึ้น และหวังว่าจะสามารถบรรลุสภาวะปลอดโควิดในเซี่ยงไฮ้หลังจากกลางเดือนพฤษภาคม 

ด้านอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ อายุ 10 ปี แสดงให้เห็นถึงการดึงกลับเพื่อแก้ไขหลังจากร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ประมาณ 2.89% ขณะที่ S&P 500 Futures เพิ่มขึ้น 1.0% 

เป็นที่น่าสังเกตว่า แนวโน้มของประธานเฟด นายเจอโรม พาวเวลล์ และประธานเฟดซานฟรานซิสโก แมรี่ เดลี มีความวิตกกังวลในการรักษาค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ให้อยู่ภายใต้แรงกดดัน นอกจากนี้ การตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐอเมริกา (PPI) ที่ 0.5%  แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของ DXY ที่เข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES