ทองปรับตัวลง หลังพันธบัตรรัฐบาลแข็งค่า

ทองปรับตัวลง หลังพันธบัตรรัฐบาลแข็งค่า
Create at 3 years ago (Apr 12, 2021 14:48)

ทองคำปรับตัวลงในเช้าวันจันทร์ เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้นและค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ราคาทองคำ ลดลง 0.38% ที่ 1738.25 ดอลลาร์ภายในเวลา 00:43 น. ET (04:43 น. GMT)

"ข้อมูลที่แข็งแกร่งเกินคาดแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนที่แท้จริงและกดดันราคาทองคำ" มากาเร็ต หยาง นักยุทธศาสตร์ของ DailyFX กล่าวกับรอยเตอร์

ข้อมูลเชิงบวกจากสหรัฐฯยังทำให้นักลงทุนหันเหจากทองคำซึ่งถือเป็นทรัพย์สินปลอดภัย ดัชนีราคาผู้ผลิต ของเดือนมีนาคมที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดต่อปีในรอบ 9 ปีครึ่ง ข้อมูลเพิ่มเติมจะเปิดเผยตลอดทั้งสัปดาห์รวมถึง ดัชนีราคาผู้บริโภค ในวันอังคาร Beige Book ของเฟดในวันพุธและ ยอดค้าปลีก และข้อมูล industrial production ในวันพฤหัสบดี

ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เจอโรม พาวเวล กล่าวว่าเศรษฐกิจสหรัฐอยู่ใน "จุดผันแปร" ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอาทิตย์ในขณะที่เขาหวังว่าอัตราเงินเฟ้อและการจ้างงานจะเร่งตัวขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเขาเตือนว่า ความเสี่ยงนี้จะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของผู้ป่วย COVID-19

"ตลาดเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเปิดทำการสูงขึ้น แต่พวกเขามีการซื้อขายที่ลดลงในเช้าวันนี้ทำให้ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น และดอลลาร์กำลังชนะการแข่งขันดังกล่าวสร้างแรงกดดันต่อทองคำมากขึ้น" หยาง กล่าวเสริม

ค่าเงินดอลลาร์ซึ่งมักจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำขยับขึ้นในวันจันทร์ ด้านโลหะมีค่าอื่น ๆ ,เงินลดลง 0.4,แพลเลเดียมลดลง 0.3% และแพลทินัมลดลง 0.6%

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES