ดอลลาร์เริ่มซบเซา หลังนักลงทุนพิจารณาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใหม่

ดอลลาร์เริ่มซบเซา หลังนักลงทุนพิจารณาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใหม่
Create at 3 years ago (Apr 09, 2021 12:18)

ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงในวันพฤหัสบดี และยังคงมีแนวโน้มที่จะอยู่แถวแนวรับสามสัปดาห์ต่อเนื่อง ปัจจัยบวกอัตราผลตอบแทนพันธบัตรดูเหมือนจะหมดลง

U.S. ดอลล่าดัชนี ซึ่งวัดความแข็งแกร่งของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลลดลง 0.43% มาอยู่ที่ 92.07 ตามด้วย U.S. อัตราผลตอบแทนพันธบัตร ที่สูงขึ้น 

การเดิมพันของเฟดจะถูกจับตาในนโยบายการเงิน หลังจากข่าวเศรษฐกิจในเชิงบวกและอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นกำลังเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากตลาดได้กำหนดราคาในการปรับขึ้นของเฟดในปี 2565 ธนาคารกลางยังคงย้ำนโยบายการเงินที่เรียบง่ายอยู่ 

"เนื่องจากมีคนเหลือเพียงไม่กี่รายที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการเติบโตของสหรัฐ ตลาดจึงนำหน้าเฟดไปแล้ว (ค่ามัธยฐานของ FOMC ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนถึงปี 2567) และเฟดไม่เต็มใจที่จะผลักดันการอภิปรายออก ซึ่งเป็นอุปสรรคสำหรับการเทขายครั้งต่อไป" Commerzbank กล่าว

เจอโรม พาวเวลประธานธนาคารกลางสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ เผยความเห็นของเฟดเกี่ยวกับการลดอัตราดอกเบี้ยที่ยาวนาน และการซื้อพันธบัตรรายเดือนอย่างสม่ำเสมอ "มีแนวโน้มที่สดใสขึ้นสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐจากการสนับสนุนทางการเงิน แต่ความไม่สม่ำเสมอในการฟื้นตัวเป็นปัญหาที่ร้ายแรง" พาวเวลกล่าวในระหว่างการอภิปรายของ IMF "เราต้องการเห็นเดือนที่คล้ายกับรายงานงานเดือนมีนาคมเพื่อดูความคืบหน้า"

หัวหน้าเฟดยังคงประเมินความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จากปัญหาคอขวดของห่วงโซ่อุปทานและการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES