ทองร่วงหนัก รับดอลลาร์ที่แข็งค่า

ทองร่วงหนัก รับดอลลาร์ที่แข็งค่า
Create at 3 years ago (Mar 30, 2021 13:21)

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 20.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,712.20 ดอลลาร์/ออนซ์ ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

การสัญจรในคลองสุเอซได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังปฏิบัติการกู้เรือเอเวอร์ กิฟเวนประสบความสำเร็จ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า เรือลำดังกล่าวสามารถลอยลำอย่างสมบูรณ์แล้ว หลังจากที่ได้เกยตื้นและกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์และขณะนี้ เรือกำลังมุ่งหน้าสู่เกรท บิทเทอร์ เลค

เจ้าหน้าที่ของคลองสุเอซกล่าวว่า เรือเอเวอร์ กิฟเวนสามารถตอบสนองต่อความพยายามในการใช้เรือลากจูง และไม่ได้เกยตื้นอีกต่อไป

นักลงทุนจับตาแผนการลงทุนด้านสาธารณูปโภควงเงิน 3 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน โดยคาดว่าเขาจะเปิดเผยโครงการดังกล่าวในวันพุธนี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ในวันศุกร์นี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 630,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 6.0%

เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 379,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 210,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 6.2% ในเดือนก.พ. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะทรงตัวที่ระดับ 6.3%

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES