ทองคำราคาตก หลังนักลงทุนหันไปหาเงินดอลลาร์

ทองคำราคาตก หลังนักลงทุนหันไปหาเงินดอลลาร์
Create at 3 years ago (Jan 28, 2021 13:33)

ทองคำปรับตัวลงในเช้าวันพฤหัสบดี ในเอเชีย โดยนักลงทุนหันมาสนใจดอลลาร์หลังจากธนาคารกลางสหรัฐส่งสัญญาณกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐจากผลกระทบของ COVID-19

ราคาทองคำ เพิ่มขึ้น 0.50% ที่ 1,835.70 ดอลลาร์ในเวลา 23:46 น. ET (04:46 น. GMT) โดยราคาร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดีหลังจากแตะระดับสูงสุดมากกว่าหนึ่งสัปดาห์ เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นในช่วงก่อนหน้านี้

เฟดแสดงความกังวลเมื่อวันพุธเนื่องจากได้ส่งมอบการตัดสินใจนโยบายครั้งแรกของปี 2564 และสรุปการประชุมนโยบายหลังจากสองวัน การตัดสินใจด้านนโยบายยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยธนาคารกลางให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดเตือนว่าหนทางอันยาวไกลสู่การฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์จากผลกระทบของโควิด -19 ยังรออยู่ข้างหน้า และการฟื้นตัวยังไม่เพียงพอต่ออัตราเงินเฟ้อและตัวเลขการจ้างงาน 

บางรัฐของสหรัฐอเมริกาเริ่มผ่อนปรนมาตรการที่เข้มงวด

เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ขั้นรุนแรงในบางพื้นที่ของประเทศชะลอตัวลง อย่างไรก็ตามจำนวนผู้เสียชีวิตของประเทศยังคงเพิ่มสูงขึ้น

แม้ว่านักลงทุนบางรายจะปรับลดการคาดการณ์สำหรับทองคำ แต่พวกเขายังคงคาดหวังว่าทองคำจะกลับมาเปล่งประกายและทำสถิติสูงสุดในปี 2564

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES