การประชุม Fed, ยอดค้าปลีก, บิทคอยน์พุ่ง: 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา

การประชุม Fed, ยอดค้าปลีก, บิทคอยน์พุ่ง: 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา
Create at 3 years ago (Feb 17, 2021 11:46)

หุ้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนมีนาคมและ bitcoin ซื้อขายในช่วงสั้น ๆ ที่สูงกว่า 50,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นอุปสรรคทางจิตวิทยาที่สำคัญเนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลได้รับการยอมรับจากกระแสหลักอย่างรวดเร็ว

ทั้ง ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ และ S&P 500 แตะระดับสูงสุดใหม่หลังจากที่เทรดเดอร์กลับมาจากวันหยุดสุดสัปดาห์สามวันในสหรัฐอเมริกา และเริ่มแผ่วปลายในการซื้อขายท้ายเซสชั่น

ท่ามกลางความโดดเด่น หุ้นกลุ่มพลังงานที่เพิ่มขึ้นราวกับพายุจากการหยุดนิ่งในภาคใต้ หลังพายุได้ตัดไฟฟ้าหลายล้านครัวเรือน

หุ้นธนาคารปรับตัวขึ้นเช่นกันในวันอังคารเนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไปในทางบวก

มีกำหนดแจกจ่ายวัคซีนมากขึ้นเนื่องจากชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้นได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว  ผู้ป่วยรายใหม่และผู้เสียชีวิตยังคงลดลง

และนี่คือ 3 ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดที่นักลงทุนควรรู้

1. การประชุม FOMC

เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางสหรัฐฯยังคงรักษา นโยบายการเงินอย่างง่าย เอาไว้เนื่องจากยังคงพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเราได้พิจารณาอย่างละเอียดยิ่งขึ้นในการประชุมครั้งนั้นพร้อมกับการเปิดตัวของ บันทึกการประชุม ของ Federal Open Market Committee ในเดือนมกราคม  เวลา 14.00 น. ET (1900 GMT)

กิจกรรมทางธุรกิจชะลอตัวอีกครั้งจากการเพิ่มขึ้นของ Covid เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ตอนนี้วัคซีนส่งสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคตข้างหน้า การกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนซึ่งยังคงเป็นที่ถกเถียงกันใน Capitol Hill อาจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้อีกครั้ง แม้ว่าเฟดจะให้คำมั่นว่าจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจ

2. ยอดค้าปลีกเดือนมกราคม

บารอมิเตอร์สำหรับสุขภาพของผู้บริโภคชาวอเมริกันอีกประการหนึ่งคือ การขายปลีก และข้อมูลของเดือนมกราคมจะครบกำหนดวันพุธเวลา 8.30 น. ET (1350 GMT)

นักวิเคราะห์ที่ติดตามโดย Investing.com คาดว่าจำนวนค้าปลีกจะอยู่ที่ 1.1% เทียบกับการลดลง 0.7% ในเดือนธันวาคม

3. Bitcoin ทะลุ 50,000 ดอลลาร์

สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทะลุ 50,000 ดอลลาร์และกลับมาอยู่ในระดับสูงถึง 48,000 ดอลลาร์ 

Bitcoin ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 300% ในปีที่แล้วและเพิ่มขึ้นประมาณ 70% ในปีนี้เนื่องจากบริษัทที่มีชื่อเสียงโด่งดังเข้ามาถือครอง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Tesla Inc (NASDAQ: TSLA) ได้ส่งคริปโตที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากที่บอกว่าซื้อสกุลเงินดิจิตอลนี้ไว้ที่มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บริษัทข่าวกรองธุรกิจชื่อ MicroStrategy Incorporated (NASDAQ: MSTR) กล่าวว่าจะขายธนบัตรแปลงสภาพมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำเงินไปลงทุนใน bitcoin เพิ่มเติม มีข้อตกลงที่คล้ายกันในเดือนธันวาคม

นักลงทุนไม่ต้องสงสัยเลยว่า Bitcoin จะไปได้ไกลแค่ไหน ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าอาจเพิ่มเป็นสองเท่าจากที่นี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากบริษัทต่าง ๆ ทำตาม Tesla และบริษัท อื่น ๆ นำเงินของตนมาลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES