พาวเวลมั่นใจแผนเฟด ย้ำคงอัตราดอกเบี้ยต่ำ

พาวเวลมั่นใจแผนเฟด ย้ำคงอัตราดอกเบี้ยต่ำ
Create at 3 years ago (Mar 23, 2021 12:57)

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐจะย้ำแผนการของธนาคารกลางในการสนับสนุนการฟื้นตัว "นานเท่าที่ต้องการ" เนื่องจากเศรษฐกิจยังคงต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการระบาดตามการให้คำของเขาต่อสภาคองเกรสเมื่อวันอังคาร 

ในคำให้การของเขา พาวเวลรับทราบว่าการฟื้นตัวดำเนินไปอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้  แต่เน้นย้ำว่าเฟดจะ "ให้การสนับสนุนทางเศรษฐกิจต่อไปตราบเท่าที่ต้องการ ได้รับผลกระทบจากการฟื้นตัวของไวรัสและการเว้นระยะห่างทางสังคมที่มากขึ้นทำให้เศรษฐกิจอ่อนแอ โดยทั่วไปการฟื้นตัวดำเนินไปอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้และดูเหมือนว่าจะแข็งแกร่งขึ้น นี่คือสาเหตุส่วนสำคัญของการดำเนินนโยบายการคลังและนโยบายการเงินที่ไม่เคยมีมาก่อน 

ซึ่งให้การสนับสนุนที่จำเป็นแก่ครัวเรือนธุรกิจและชุมชน" โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดแรงงานยังคงเป็นปัญหาสำหรับเฟด เนื่องจากอัตราการว่างงานและอัตราการมีส่วนร่วมของแรงงานยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับก่อนการระบาด

"อัตราการว่างงานยังคงเพิ่มสูงขึ้นที่ 6.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งประเมินว่าต่ำเกินไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งงานในตลาดแรงงานยังคงต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการระบาดอย่างมาก" แถลงการณ์ระบุ "เรามุ่งมั่นที่จะใช้เครื่องมือเต็มรูปแบบของเราเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจและเพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่าการฟื้นตัวจากช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้จะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อครอบครัวและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วประเทศ"

นอกจากนี้หัวหน้าเฟดยังกล่าวชื่นชมความสำเร็จของโครงการสินเชื่อที่เกิดขึ้นใหม่ของธนาคารกลางซึ่งช่วยป้องกันวิกฤตสินเชื่อ "โปรแกรมของเราทำหน้าที่เป็นส่วนสนับสนุนตลาดสินเชื่อที่สำคัญและช่วยฟื้นฟูการไหลเวียนของเครดิตจากผู้ให้กู้เอกชนผ่านช่องทางปกติ" ตามคำแถลง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES