มูลค่า Bitcoin ลดลงเกือบ 1K ในหนึ่งวัน

มูลค่า Bitcoin ลดลงเกือบ 1K ในหนึ่งวัน
Create at 1 year ago (Feb 07, 2023 01:34)

Bitcoin ร่วงลงอย่างหนักจากราคา 23,500 ดอลลาร์ของเมื่อวานนี้ ลดลงเกือบ 1,000 ดอลลาร์ภายในไม่กี่ชั่วโมงทำสถิติจุดต่ำที่สุดในช่วงเกือบหนึ่งสัปดาห์

 

ราคา Bitcoin ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง BTC กำลังแตะระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์ หลังจากสร้างโมเมนตัมขาขึ้นค่อนข้างดีในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยสามารถทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือนไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ระดับสูงกว่า 24,000 ดอลลาร์ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ประกาศปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยที่ 25 จุดพื้นฐาน

 

หลังจากการซื้อขายของตลาดวันเสาร์และอาทิตย์เป็นไปอย่างเงียบเหงา Bitcoin พยามประคองอยู่เหนือราคา 23,500 ดอลลาร์ จนกระทั่งเกิดการดึงกลับของราคาลงไปยัง 23,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของขาลงโดยสมบูรณ์ในช่วงเช้าวันจันทร์ โดยราคา BTC ลดลงเหลือ 22,600 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ ราคา Altcoin ส่วนใหญ่พากันร่วงหลังทำกำไรได้ในช่วงก่อนหน้านี้ ส่งผลให้มูลค่าตลาดของ Crypto โดยรวมหายไปเกือบ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในหนึ่งวัน แต่ยังคงรักษาระดับสูงกว่า 1.050 ล้านล้านดอลลาร์

 

ตลาด Crypto วันนี้ที่มา: Quantify Crypto

 

บทวิเคราะห์ราคา BTC/USD

 

ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ราคา 22,877 ดอลลาร์ ด้วยปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยมูลค่า BTC ลดลงไปถึง 2.17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปัจจุบันมูลค่าตลาดมีมูลค่าอยู่ที่ 4.4 แสนล้านดอลลาร์

 

ขณะนี้ Bitcoin ยังคงเคลื่อนที่อยู่ในแนวโน้มขาลง โดยราคาปัจจุบันอยู่เหนือระดับแนวรับที่ 22,700 ดอลลาร์ หาก BTC ไม่สามารถรักษาระดับราคานี้ คาดการณ์ว่าอาจทำให้มูลค่าลดลงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจลงไปยังบริเวณแนวรับที่ 22,400 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวรับที่แข็งแกร่ง และอาจเป็นจุดกลับตัวของแนวโน้มขาขึ้น

 

วิเคราะห์ราคา Bitcoin

ที่มา: TradingView 

 

พิจารณาจากตัวชี้วัด RSI และ MACD ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิค ซึ่งแสดงสัญญาณของแรงขายที่มีแต่จะเพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้มูลค่าของ BTC ลดลงไปยังบริเวณราคา 22,350 ดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นการทำจุดต่ำสุดครั้งใหม่

 

นอกจากนี้ หากพิจารณาค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ Exponential 50 วัน คู่ราคา BTC/USD อาจขึ้นไปยังแนวต้านใกล้ระดับ 23,250 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นแนวโน้มยังคงแข็งแกร่ง โดยหาก BTC สามารถพุ่งทะลุระดับ 23,250 ดอลลาร์ได้ อาจช่วยผลักดันราคาขึ้นแตะระดับ 23,500 ดอลลาร์ 

 

การจ้างงานเพิ่มขึ้นเกินความคาดหมาย

 

ตลาด Crypto ทั่วโลกสูญเสียโมเมนตัมในการรักษาระดับขาขึ้นของสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ราคา Crypto ส่วนใหญ่พากันร่วงในวันจันทร์ โดยเหรียญอันดับหนึ่งอย่าง BTC ลดลงถึง 2.5% คาดการณ์สาเหตุอาจมาจากการรายงานตัวเลขของตลาดแรงงานระบุว่า ตัวเลขของโอกาสในการทำงานในสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนมกราคม 

 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดความไม่มั่นใจต่อตลาดการลงทุน และส่งผลในทางลบต่อราคาของ Crypto หลังจากการลดลงของตลาดหุ้นสหรัฐ ซึ่งเป็นผลมาจากตัวเลขการเติบโตของการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดใจในวันศุกร์ ดังนั้น ความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดจะสร้างแรงกดดันให้กับตลาด Crypto 

 

นักลงทุนยังคงเฝ้ารอและเฝ้ารอการกล่าวถ้อยแถลงของประธาน Fed ในการประชุมที่จะเกิดขึ้นสัปดาห์นี้ โดยก่อนหน้านี้ Pawell หัวหน้าของ Fed สหรัฐกล่าวว่าจะเดินหน้าดำเนินนโยบายเชิงรุกมากขึ้น จึงคาดการณ์ได้ว่า Fed จะดำเนินมาตรการดังกล่าวต่อไปในการต่อสู้กับเงินเฟ้อ

 

Source: Coindesk

 

 

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

Tags:

Forex News

ARTICLES