Bitcoin ลดลง 2% หลังล้มเหลวเหนือราคา 24,000

Bitcoin ลดลง 2% หลังล้มเหลวเหนือราคา 24,000
Create at 1 year ago (Feb 04, 2023 01:17)

ราคา Bitcoin ลดลง 2% ในวันศุกร์หลังถูกปฏิเสธเป็นครั้งที่สองเหนือ 24,000 ดอลลาร์ ปัจจุบันซื้อขายเหนือราคา 23,000 ดอลลาร์ เช่นเดียวกับ Ethereum ที่ซื้อขายเหนือโซนแข็งแกร่งที่ 16,000 ดอลลาร์

 

Bitcoin ไม่สามารถพุ่งทะลุราคา 24,000 อีกครั้ง

 

ราคา Bitcoin ถูกปฏิเสธอีกครั้งในความพยายามที่จะพุ่งขึ้นเหนือ 24,000 ดอลลาร์เป็นครั้งที่สองติดต่อกันในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดการลงปรับฐานเร็ว ๆ นี้ หลัง Bitcoin พุ่งสูงอย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่เริ่มต้นปีใหม่ เพิ่มขึ้น 40% ส่งผลให้นักลงทุนค่อนข้างมีความหวังถึงแนวโน้มขาขึ้นที่กำลังจะเกิดขึ้น 

 

อย่างไรก็ตาม เป็นระยะเวลาร่วมหนึ่งสัปดาห์ที่ราคา Bitcoin สามารถทะลุแนวต้านที่ 23,300 ดอลลาร์ เช่นเดียวกับราคา Ethereum ที่ซื้อขายเหนือ 1,600 ดอลลาร์ หลังจากการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งการตัดสินใจในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ตัวเลข 25 จุดดูเหมือนว่าส่งผลเชิงบวกต่อราคาสินทรัพย์เสี่ยง

 

ดูเหมือนว่าเทรดเดอร์ยังลังเลที่จะเสนอราคาที่แข็งแกร่ง เนื่องจากข้อมูล Non-Farm Payrolls (NFP) ที่กำลังจะมีขึ้นซึ่งกำหนดไว้สำหรับวันนี้ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีอิทธิพลต่อราคา Bitcoin โดยตัวเลขเหล่านี้มีความสำคัญเนื่องจากจะเป็นแนวทางในการตัดสินใจในอนาคตของธนาคารกลางสหรัฐ 

 

ค่าเงินดอลลาร์ลดลงเพิ่มอีก 1%

 

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงขยายแนวโน้มขาลงต่อเนื่อง และยังคงลดลงยิ่งกว่าเดิม โดยดัชนีดอลลาร์ร่วงลง 1% สู่ระดับ 101.08 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 หลังจากการตัดสินใจของ Fed เมื่อวันพุธ โดยค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในตลาดวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

ธนาคารกลางปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 จุดพื้นฐาน (bps) เพื่อสะท้อนพัฒนาการล่าสุดในการต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม ประธาน Fed อย่าง Jerome Powell ตั้งข้อสังเกตว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐยังถือว่าสูง แม้ว่าให้คำมั่นสัญญาที่จะรักษาตัวเลขปัจจุบัน แต่ Powell ยังแสดงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับจำนวนครั้งของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารจะต้องทำเพื่อบรรเทาแรงกดดันด้านราคา

 

บทวิเคราะห์ราคา BTC/USD

 

หลังไม่สามารถผ่านแนวต้านเหนือราคา 24,000 ดอลลาร์เป็นครั้งที่ 2 ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ ส่งผลให้ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายที่ราคา 23,480 ดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ยังคงครองตำแหน่งสกุลเงินที่ใหญ่สูงสุดด้วยมูลค่าตลาดมากกว่า 4.52 แสนล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ Coinmarketcap 

 

เมื่อวิเคราะห์ราคาทางเทคนิค ดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังลดลงไปยังบริเวณแนวรับปัจจุบันที่โซน 23,300 ดอลลาร์ ซึ่งหาก BTC ไม่สามารถรักษาระดับดังกล่าว การร่วงจากระดับนี้อาจก่อให้เกิดการเทขายเพิ่มขึ้นจนอาจกดราคาลงไปที่ 23,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นบริเวณราคาของเส้นแนวโน้มขาขึ้นที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง

 

วิเคราะห์ Bitcoin วันนี้

ที่มา: TradingView 

 

ตัวชี้วัดทางเทคนิคอย่าง RSI และ MACD กำลังส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการขาย ดังนั้น อาจเกิดแรงขายที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะผลักดันราคา BTC ลงไปสู่แนวรับถัดไปที่ 22,750 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เส้นค่าเฉลี่ย Exponential 50 วันยังคงแสดงสัญญาณแนวโน้มการซื้อที่สูงกว่า 23,300 ดอลลาร์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ BTC อาจมีการดีดตัวขึ้น ซึ่งการฝ่าทะลุระดับโซนราคา 23,950 ดอลลาร์ อาจส่งผลให้ราคา BTC พุ่งไปที่ระดับ 24,500 ดอลลาร์

 

Source: dailyfx.com

 

______________________________________

อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog

รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News

บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis

Tags:

Forex News

ARTICLES