สหรัฐติดต่อเกาหลีเหนือตั้งแต่เดือนก.พ. แต่ไร้เสียงตอบรับ

สหรัฐติดต่อเกาหลีเหนือตั้งแต่เดือนก.พ. แต่ไร้เสียงตอบรับ
Create at 3 years ago (Mar 15, 2021 11:58)

รายงานระบุว่า สหรัฐได้พยายามติดต่อเกาหลีเหนือผ่านหลายช่องทาง ซึ่งรวมถึงคณะผู้แทนถาวรของเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ (UN) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลด “ความเสี่ยงของการลุกลาม” ซึ่งอาจหมายถึงการทดสอบขีปนาวุธและอุปกรณ์นิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ เจ้าหน้าที่เสริมว่า “จนถึงขณะนี้ เรายังไม่ได้รับการตอบสนองใดๆ จากเกาหลีเหนือ อีกทั้งสหรัฐไม่ได้มีการสนทนาที่ต่อเนื่องกับเกาหลีตลอดช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา แม้จะมีความพยายามอย่างมากจากฝ่ายสหรัฐก็ตาม”

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ฝ่ายบริหารของปธน.ไบเดน เดินหน้าดำเนินการทบทวนนโยบายของสหรัฐที่มีต่อเกาหลีเหนืออย่าง “ถี่ถ้วน” ในการปรึกษาหารือกับญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่า การทบทวนนโยบายดังกล่าว รวมถึงการประเมินตัวเลือกที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นจากเกาหลีเหนือ พร้อมเสริมว่า สหรัฐกำลังทำงานร่วมกับ 2 ชาติพันธมิตรในเอเชียอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เพื่อขอข้อมูลและสำรวจแนวทางใหม่ๆ

เจ้าหน้าที่รายนี้กล่าวว่า “เราได้รับฟังความคิดของพวกเขาอย่างรอบคอบ รวมถึงการหารือกันทั้ง 3 ฝ่าย” ทั้งนี้ ประเด็นด้านอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือคาดว่าจะเป็นหนึ่งในหัวข้อสำคัญที่จะมีการหารือกัน เมื่อรัฐมนตรีต่างประเทศและกลาโหมของสหรัฐและญี่ปุ่นพบกันที่กรุงโตเกียว ในวันอังคารนี้

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES