บิทคอยน์พุ่งต่อเนื่อง คาดบริษัทเอกชนสนใจทำธุรกรรมด้วยบิทคอยน์มากขึ้น

บิทคอยน์พุ่งต่อเนื่อง คาดบริษัทเอกชนสนใจทำธุรกรรมด้วยบิทคอยน์มากขึ้น
Create at 3 years ago (Feb 18, 2021 13:18)

ราคา'บิทคอยน์ช่วงเช้าเวลา 06.30 น.ของวันพฤหัสบดี ที่ 18ก.พ. ปรับตัวขึ้น 6.74% เคลื่อนไหวที่ราคา 52,332 .91 ดอลลาร์ ขานรับบริษัทเอกชนสนใจใช้บิทคอยน์ทำธุรกรรม รวมถึงเทสลา มาสเตอร์การ์ด และล่าสุดคือบริษัทไมโครสแตรทติจี อิงค์( MicroStrategy Inc) 

ทั้งนี้ บิทคอยน์กำลังได้รับความสนใจจากบริษัทต่างๆ ซึ่งรวมถึงบริษัทเทสลาของนายอีลอน มัสก์ ที่ประกาศซื้อบิทคอยน์จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายการลงทุน พร้อมระบุว่า เทสลาจะเริ่มรับบิทคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย

ด้านแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป ซึ่งเป็นธนาคารเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ มีแผนที่จะถือครอง โอน และออกสกุลเงินบิทคอยน์ และสกุลเงินคริปโตอื่นๆ ในนามของลูกค้าในกลุ่มบริหารจัดการสินทรัพย์ในปีนี้ นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ระดับโลกเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินคริปโตบางสกุลบนแพลตฟอร์มของบริษัทในปีนี้

ทางมาสเตอร์การ์ดออกมาประกาศว่า “การดำเนินการดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสให้กับบรรดานักช้อปและผู้ประกอบการ โดยจะช่วยให้พวกเขาสามารถทำธุรกรรมการชำระเงินในรูปแบบใหม่ การเปลี่ยนแปลงเช่นนี้จะเปิดโอกาสให้บรรดาผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่มีสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินดิจิทัล”

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES