ทองคำขึ้น ด้านแพลตตินัมมีแววทำสถิติ 3 วันติด

ทองคำขึ้น ด้านแพลตตินัมมีแววทำสถิติ 3 วันติด
Create at 3 years ago (Feb 16, 2021 15:35)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันอังคารในเอเชียโดย ราคาทองคำขาว เพิ่มขึ้นเป็นช่วงที่สามติดต่อกัน ซึ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2014 ความหวังในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอย่างรวดเร็วก็เพิ่มความหวังเช่นกัน ความต้องการโลหะตัวเร่งปฏิกิริยาอัตโนมัติที่ผู้ผลิตรถยนต์ใช้สำหรับการผลิตเครื่องฟอกไอเสียเพื่อทำความสะอาดควันไอเสียรถยนต์ก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตามแพลตตินัมยังขาดดุลประจำปีเป็นครั้งที่สามติดต่อกันในปี 2564 จากความกังวลด้านอุปทานในแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตทองคำขาวรายใหญ่ที่สุดของโลก

ราคาทองคำ ขยับขึ้น 0.11% ที่ 1825.20 ดอลลาร์ในเวลา 23:38 น. ET (04:38 น. GMT) และ ค่าเงินดอลลาร์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเคลื่อนไหวตรงข้ามกับทองคำปรับตัวลงต่ำในวันอังคาร

อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐเป็นเกณฑ์มาตรฐานเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 และหุ้นทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันพฤหัสบดี การมองโลกในแง่ดีสำหรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วจาก COVID-19 และความคาดหวังของอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำอย่างต่อเนื่องทำให้นักลงทุนหันไปหาสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น

ธนาคารกลางออสเตรเลียได้เผยแพร่รายงานการประชุมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ก่อนหน้าของวัน นอกจากนี้ธนาคารกลางสหรัฐยังมีกำหนดเผยรายงานการประชุมในเดือนมกราคมของคณะกรรมการตลาดกลางแห่งชาติในวันพุธ

ทั่วทั้งมหาสมุทรแอตแลนติกสหภาพยุโรป (EU) มีแนวโน้มที่จะตัดสินใจว่ารัฐบาลจะเริ่มลดการสนับสนุนทางเศรษฐกิจระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมด้วยการเปิดตัววัคซีนในภูมิภาคนี้เพื่อยกเลิกการล็อคดาวน์ COVID-19 และการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจอีกครั้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหภาพยุโรปจะพบกันในวันรุ่งขึ้นเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจของภูมิภาคในปัจจุบัน

นอกจากนี้ตัวเลข GDP ของสหภาพยุโรปและ ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ZEW ยังมีกำหนดประกาศในวันถัดไป

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES