เผย 5 ประเด็นสุดร้อนแรงในตลาด บิทคอยน์ใกล้แตะ 50K ,นิสสันเทแอปเปิ้ล

เผย 5 ประเด็นสุดร้อนแรงในตลาด บิทคอยน์ใกล้แตะ 50K ,นิสสันเทแอปเปิ้ล
Create at 3 years ago (Feb 16, 2021 12:15)

1. Bitcoin ราคาขึ้นทดสอบ $ 50k ค่าเงินดอลลาร์แผ่วอีกครั้ง

ราคา บิทคอยน์ ใกล้ 50,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์เป็นครั้งที่สอง ยืนยันว่าสกุลเงินดิจิทัลกำลังจะกลายเป็นเงินในเป็นกระแสหลัก

แคนาดาอนุมัติ Exchange-Traded Fund สำหรับ Bitcoin เป็นครั้งแรกเพื่อขยายการเข้าถึงให้กับนักลงทุนรายย่อยในขณะที่ Bloomberg รายงานว่า Counterpoint Global ซึ่งเป็นหน่วยงานของ Morgan Stanley Investment Management กำลังพิจารณาการลงทุนครั้งแรกในประเภทสินทรัพย์นี้

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Tesla (NASDAQ: TSLA) กล่าวว่าได้โอนเงินสำรองคงคลังมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ไปยัง Bitcoin เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มของการเดิมพันด้วยเงินดอลลาร์ที่ถูกลงเนื่องจากนโยบายการเงินและการคลังของสหรัฐฯที่หลวม ดัชนีค่าเงินดอลลาร์แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันจันทร์ในยุโรปขณะที่ผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นเป็น 1.21% ซึ่งสูงที่สุดในรอบปี

2. ออสเตรเลียบีบคอ Facebook และ Google (NASDAQ: GOOGL)

กฎหมายสำคัญที่จะบังคับให้บริษัทยักษ์ใหญ่ต้องจ่ายเงินให้กับผู้เผยแพร่ข่าวเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์

Josh Frydenberg เหรัญญิกชาวออสเตรเลียกล่าวกับ ABC ว่าประเทศนี้“ อยู่ใกล้กับข้อตกลงทางการค้าที่สำคัญมาก” หลังจากเจรจากับ Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook และ Sundar Pichai ของ Google ในช่วงสุดสัปดาห์

กฎหมายกำลังได้รับการจับตามองอย่างกระตือรือร้นจากสถาบันสื่อและรัฐบาลทั่วโลก Google เคยขู่ว่าจะปิดเครื่องมือค้นหาในออสเตรเลียหากกฏหมายนี้ผ่าน ไม่มีความชัดเจนว่าการพูดคุยในช่วงสุดสัปดาห์นำไปสู่การพิพาทครั้งสำคัญ

3. หุ้นพุ่งสูงขึ้นหลังทรัมป์เข้าซื้อกิจการ

หุ้นฟิวเจอร์สของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในชั่วข้ามคืนในวันจันทร์ โดยตลาดเงินสดจะปิดทำการจนถึงวันอังคารเนื่องจากวันหยุดของประธานาธิบดี

การพ้นผิดของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้นสะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาของประธานาธิบดีโจ ไบเดนในการจัดลำดับความสำคัญของการผลักดันแผนการใช้จ่ายของเขามากกว่าที่จะการแก้แค้นทางการเมืองกับอดีตคู่แข่งของเขา ด้วยเหตุนี้จึงบอกเป็นนัยว่าแพ็คเกจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์จะผ่านสภาคองเกรสได้เร็วขึ้น 

ในต่างประเทศตลาดจีนยังคงปิดทำการในช่วงวันหยุดปีใหม่ ในขณะที่ญี่ปุ่นเปิดทำการสูงขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากรายงาน GDP ไตรมาสสี่ที่แข็งแกร่งเกินคาด

หุ้นของอิตาลีเติบโตดีกว่าในยุโรปหลังจากที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่มาริโอ ดรากีเลือกนักการเมืองพรรคจำนวนหนึ่งไม่ใช่แค่เทคโนแครตสำหรับรัฐบาลชุดใหม่ที่มีเอกภาพ นักวิเคราะห์กล่าวว่าควรช่วยให้เขารักษาวินัยท่ามกลาการทะเลาะวิวาทของทั้งสองฝั่ง

4. Nissan ปฏิเสธข้อกำหนดของ Apple (NASDAQ: AAPL)

Nissan กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายล่าสุดที่เชื่อมโยงกับความทะเยอทะยานของ Apple ในภาคยานยนต์

Financial Times รายงานว่า Apple ได้เข้าหาบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเมื่อหลายเดือนก่อนโดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นพันธมิตรกับโครงการลับสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าการพูดคุยได้พังทลายลง (มีรายงานว่า Apple ต้องการชื่อบนผลิตภัณฑ์) มีการกล่าวว่า Nissan ไม่เต็มใจที่จะถูกมองว่าเป็น “Foxconn ของอุตสาหกรรมยานยนต์”

หุ้นของ Nissan ลดลง 2.8% จากข่าวนี้ ในขณะที่หุ้นใน Magna ผู้จัดหายานยนต์ซึ่งเชื่อมโยงกับ Apple ก็เพิ่มขึ้น 3.5%

5. น้ำมันพุ่งขึ้นเมื่อพายุพัดแรง ซัดเท็กซัสไฟดับ

สภาพอากาศในอาร์กติกที่แปรปรวนทั่วสหรัฐฯส่งผลให้ราคาน้ำมันสูงสุดในรอบ 13 เดือน นอกเหนือจากการผลักดันความต้องการน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นแล้ว สภาพอากาศยังส่งผลให้ผู้ให้บริการโครงข่ายไฟฟ้าของรัฐเท็กซัส ERCOT ต้องตัดไฟในสภาพที่มีผลต่อการผลิตน้ำมันและก๊าซส่วนใหญ่ของประเทศ เหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะจุดประกายความขัดแย้งใหม่ ๆ เกี่ยวกับการสร้างแหล่งพลังงานหมุนเวียน ซึ่งเกิดจากการผลผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการ 

ภายในเวลา 7.00 น. ET (1200 GMT) สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.1% ที่ 60.72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 1.5% ที่ 63.37 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES