ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 47,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังทำจุดสูงสุดใหม่ได้แค่วันเดียว

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 47,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังทำจุดสูงสุดใหม่ได้แค่วันเดียว
Create at 3 years ago (Feb 15, 2021 11:06)

ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังดูเหมือนว่าจะเกิดการปรับฐานอย่างรุนแรงในขณะนี้ โดยหลังจากที่ราคาของมันนั้นได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 49,659 ดอลลาร์แล้วนั้น เราก็ได้เห็นสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นในขาขึ้นแล้วนั่นเอง กราฟ BTCUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการร่วงจากระดับสูงสุดของวันนี้ที่ 49,289 ดอลลาร์ลงมาแตะ 47,653 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งก็คือการร่วงเพื่อปรับฐานในขาขึ้นนั่นเอง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อนักเทรดรายวันได้ทำการเทขายเพื่อทำกำไร และไม่มีผู้ซื้อหน้าใหม่เข้ามาในตลาด เนื่องจากพวกเขามองว่าราคานั้นแพงเกินไป และต่างคนก็รอให้มีการร่วงลงของราคาเพื่อช้อนซื้อของถูก คำถามที่ตามมาก็คือแล้วขาลงจบแล้วหรือยัง? หากเราลองซูมออกมาดูไกล ๆ นั้นจะพบว่าในกราฟ 1 สัปดาห์ของ Bitcoin เราได้เห็นการปิดแท่งเทียนสีเขียวขนาดใหญ่ที่ดูสวยงามอย่างมาก ดังนั้นนั่นหมายความว่าเรายังอยู่ในช่วงขาขึ้นอยู่นั่นเอง และเพื่อให้ราคาสามารถไปต่อได้นั้น ในแง่เทคนิคเราควรที่จะเห็นการปรับฐานในตลาดเกิดขึ้น เพื่อรับคนที่ตกรถ

ก่อนที่ราคานั้นจะสามารถทะยานต่อไปได้ เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Mike Novogratz หรือ CEO ของบริษัท Galaxy Digital นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นว่าราคาของ bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งไปแตะ 55,000-60,000 ดอลลาร์ได้ในปลายปีนี้ โดยเขากล่าวว่า “ผมคิดถึงมันในแบบที่ว่า ‘ตอนนี้มูลค่าตลาดนั้นคิดเป็นกี่เปอร์เซนต์ของทองคำแล้ว’ ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 6% ของตลาดทองคำ เซนส์ของผมนั้นก็คือในปลายปีนี้เราอาจจะได้เห็น 10% แบบง่าย ๆ เลย และนั่นจะทำให้ราคาของ Bitcoin ไปได้ถึง 55,000-60,000 ดอลลาร์ ผมรู้ว่าเมื่อไรก็ตามที่เราไปถึง 10% พวกเราก็จะบอกว่า ‘ทำไมต้อง 10% ทำไมไม่ 20% ล่ะ’ และเมื่อเราไปถึง 20% มันก็จะไป 50% และหลังจากนั้นก็จะไปถึง 100%” ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES