ทองร่วงหนัก 34 ดอลลลาร์ คาดถูกกดดันจากข่าวดีวัคซีนโควิด

ทองร่วงหนัก 34 ดอลลลาร์ คาดถูกกดดันจากข่าวดีวัคซีนโควิด
Create at 3 years ago (Nov 24, 2020 11:38)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายนดิ่งลง 34 ดอลลาร์ หลังแอสตร้าเซนเนก้าเปิดเผยความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แต่ราคาทองได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 34.60 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 1,837.80 ดอลลาร์/ออนซ์

แอสตร้าเซนเนก้า เปิดเผยในวันนี้ว่า วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางบริษัทพัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดมีประสิทธิภาพ 90% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังจากที่บริษัทระบุว่าก่อนหน้านี้ว่า ผลการวิเคราะห์เบื้องต้นพบว่าวัคซีนมีค่าประสิทธิภาพเฉลี่ย 70%

หากเอฟดีเออนุมัติ จะส่งผลให้ไฟเซอร์สามารถทยอยใช้วัคซีนดังกล่าวกับชาวอเมริกันกลุ่มต่างๆ โดยกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ จะได้รับการฉีดวัคซีนก่อน ขณะที่กลุ่มผู้ให้บริการในภาคส่วนที่สำคัญ ครูอาจารย์ คนจรจัด และนักโทษในเรือนจำ จะได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มต่อไป ตามมาด้วยกลุ่มเด็กและวัยรุ่น

ทั้งนี้ ไฟเซอร์นับเป็นบริษัทแรกที่ยื่นขออนุมัติการใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ต่อเอฟดีเอเป็นกรณีฉุกเฉิน โดยบริษัทระบุว่า วัคซีนบีเอ็นที162b2 มีประสิทธิภาพมากถึง 95% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งสูงกว่าวัคซีนของโมเดอร์นา อิงค์ ซึ่งให้ผล 94.5%

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES