ทองคำภาคบ่ายร่วง ผิดหวังจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ

ทองคำภาคบ่ายร่วง ผิดหวังจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ
Create at 3 years ago (Feb 11, 2021 16:07)

ทองคำปรับตัวลงในเช้าวันพฤหัสบดี ในเอเชีย โดยลดลงจากข้อมูลเงินเฟ้อที่อ่อนแอของสหรัฐและ ดอลลาร์ ที่แข็งค่าขึ้น

ราคาทองคำ ลดลง 0.29% ที่ 1837.40 ดอลลาร์ภายในเวลา 23:15 น. ET (04:15 น. GMT) หลังจากขึ้นสู่จุดสูงสุดในหนึ่งสัปดาห์ในชั่วข้ามคืน

ข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันพุธแสดงให้เห็นว่าราคาผู้บริโภคในสหรัฐฯในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ราคาน้ำมันเบนซินที่สูงขึ้นคือ ค่าโดยสารของสายการบินที่ลดลง เนื่องจาก COVID-19 ยังคงส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสายการบิน ซึ่งส่งผลให้ความคาดหวังของอัตราเงินเฟ้อที่เร่งขึ้นในปี 2564

ดัชนีราคาผู้บริโภคหลัก (CPI) เพิ่มขึ้น 1.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ต่ำกว่าการคาดการณ์ที่เติบโต 1.5% ซึ่งรวบรวมข้อมูลโดย Investing.com และการเติบโต 1.6% ในเดือนธันวาคม CPI หลักทรงตัว เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน การเติบโต 0.2% จากที่คาดการณ์ไว้ และการเติบโต 0.1% ที่บันทึกไว้ในเดือนธันวาคม

CPI เพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน ในเดือนมกราคมเทียบกับการเติบโต 0.2% ของเดือนธันวาคมและเพิ่มขึ้น 1.4% ปีต่อปี ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ เติบโต 1.5% แต่สูงกว่าการเติบโต 1.3% ของเดือนธันวาคม

ค่าเงินดอลลาร์ซึ่งมักจะเคลื่อนไหวในทางตรงกันข้ามกับทองคำค่อย ๆ ขยับขึ้นอย่างช้า ๆ ในวันพฤหัสบดีจากระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ หลังจากการเปิดเผยข้อมูล อัตราผลตอบแทนกระทรวงการคลังของสหรัฐฯที่เป็นมาตรฐานลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์

นายเจอโรม พาวเวลประธานธนาคารกลางสหรัฐเตือนด้วยว่าตลาดงานในสหรัฐฯยังคง “อีกยาวไกลจากการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์” และเรียกร้องให้มีความพยายามฟื้นฟูตลาดแรงงานให้ชาวอเมริกันกลับมาทำงานหลังโควิด -19 ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันพุธ

ในขณะเดียวกันแหล่งข่าวของรัฐบาลเมื่อวันพุธที่ผ่านมากล่าวว่า การนำเข้าทองคำของอินเดียในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้น 72% จากปี 2020 การปรับฐานของราคาจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทำให้ผู้ซื้อรายย่อยและผู้ค้าอัญมณีเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES