หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น ตลาดเริ่มฟื้นตัวจากโควิด-19 แต่ความกังวลยังคงอยู่

หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น ตลาดเริ่มฟื้นตัวจากโควิด-19 แต่ความกังวลยังคงอยู่
Create at 3 years ago (Feb 10, 2021 10:55)

หุ้นเอเชียแปซิฟิกปรับตัวขึ้น ในเช้าวันพุธ โดยได้รับแรงหนุนจากการมองโลกในแง่ดีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจาก COVID-19 อย่างไรก็ตามกำไรลดลงจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความมั่นคงของการปรับตัวขึ้น

Shanghai Composite ของจีนเพิ่มขึ้น 0.76% ภายใน 22:04 น. ET (03:04 AM GMT)

Shenzhen Component เพิ่มขึ้น 1.12% ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้น 1% เทียบเดือนต่อเดือน แต่ลดลง 0.3% เมื่อเทียบแบบรายปี  

ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนมกราคม

Hang Seng Index ของฮ่องกงพุ่งขึ้น 1.44% การเปลี่ยนแปลง ที่เกิดขึ้นในธุรกิจเกมของ Tencent Holdings Ltd. (HK: 0700) กระตุ้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผลักดันหุ้นให้สูงขึ้น

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.02%

KOSPI ของเกาหลีใต้ขยับขึ้น 0.20%

ASX 200 ของออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 0.70%

หุ้นทั่วโลกคาดว่าจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง เนื่องจากมีการเปิดตัววัคซีน COVID-19 ความคาดหวังของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นและจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั่วโลกเริ่มลดลง

อย่างไรก็ตามนักลงทุนเริ่มพิจารณาใหม่ว่าการกระตุ้นการใช้จ่ายของรัฐบาล เงินจากธนาคารกลาง และการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 จะช่วยกระตุ้นหุ้นน้ำมันและอัตราเงินเฟ้อ สิ่งนี้ทำให้พวกเขาหยุดชะงักชั่วคราวจากการปรับตัวขึ้นของตลาดโลกในวันอังคาร

นักลงทุนบางส่วนผ่อนคลายความกังวล

“ความกังวลเรื่องเงินเฟ้ออย่างมากอาจทำให้เกิดปัญหามากเกินไป” สตีเฟนหัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดทั่วโลกของ Axi กล่าวในหมายเหตุ

อย่างไรก็ตามนักลงทุนรายอื่น ๆ ต่างก็ให้ความระมัดระวังมากขึ้น

ในขณะเดียวกันนายเจอโรม พาวเวลประธานเฟดจะพูดในการสัมมนาออนไลน์ในวันรุ่งขึ้น  ด้าน ดัชนีราคาผู้บริโภค ของสหรัฐมีกำหนดประกาศในวันถัดไป

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES