ทองคำขึ้น สวนทางดอลลาร์อ่อนค่า และได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทองคำขึ้น สวนทางดอลลาร์อ่อนค่า และได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
Create at 3 years ago (Feb 09, 2021 12:18)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันอังคาร ในเอเชีย หลังจากที่ทองคำทำกำไรสูงสุดสองวันในรอบหนึ่งเดือน ความหวังที่ผูกไว้กับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในสหรัฐฯและ ดอลลาร์ ที่อ่อนค่าลงยังคงผลักดันให้ทองคำอยู่ในแนวบวก

ราคาทองคำ เพิ่มขึ้น 0.47% ที่ 1,842.80 ดอลลาร์ในเวลา 23:31 น. ET (04:31 น. GMT) ค่าเงินดอลลาร์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเคลื่อนไหวสวนทางกับทองคำอ่อนค่าลงในวันอังคาร

ฝ่ายนิติบัญญัติของพรรคเดโมแครตออกร่างกฎหมายฉบับแรก ซึ่งประกอบด้วยร่างกฎหมาย COVID-19 ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ เดิมพันกับแพ็คเกจที่แข็งแกร่งจะเพิ่มความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและกำลังผลักดันการซื้อขายหมุนเวียนในระบบ

ทองคำกำลังดีดตัวขึ้นจากการถอยในช่วงสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2020 การถอยดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นและอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐที่เพิ่มขึ้น

“ ทองคำกำลังปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนเนื่องจากแผนมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของไบเดนกำลังจะกลายเป็นความจริง…การฟื้นตัวของเศรษฐกิจอ่อนแอและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น” Edward Moya นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ Oanda Corp. กล่าวกับ Bloomberg

นักลงทุนยังรอความคิดเห็นจากเจอโรม พาวเวลประธานธนาคารกลางสหรัฐซึ่งมีกำหนดพูดในการสัมมนาออนไลน์ในวันพุธ

จุดสนใจของตลาดอีกประการหนึ่งคือสกุลเงินดิจิทัลโดย Bitcoin พุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ในวันจันทร์หลังจากที่ Tesla Inc. (NASDAQ: TSLA) ซื้อสกุลเงินดิจิทัลมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ และบอกใบ้ว่าจะยอมรับ cryptocurrencies เป็นวิธีการชำระเงินบริษัท โดยยังกล่าวด้วยว่านโยบายที่ได้รับการแก้ไขจะทำให้สามารถลงทุนในทองคำได้ด้วย

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES