ตัวเลขว่างงาน, เครดิตผู้บริโภค, มาตรการกระตุ้น: 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา

ตัวเลขว่างงาน, เครดิตผู้บริโภค, มาตรการกระตุ้น: 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา
Create at 3 years ago (Feb 05, 2021 11:32)

หุ้นขึ้นเป็นวันที่สามในวันพฤหัสบดี เนื่องจากฝ่ายนิติบัญญัติเดินหน้าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

การอัพเดทข้อมูลเศรษฐกิจทำให้วอลล์สตรีทอารมณ์ดีขึ้น หลังจากตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานดีเกินคาด การยื่นคำร้องครั้งแรกลดลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และต่ำกว่าการประมาณการ

สิ่งนี้ทำให้เกิดความคาดหวังสำหรับรายงานงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดด้านเศรษฐกิจ การเปิดตัววัคซีนโควิด -19 ที่รวดเร็วขึ้น ช่วยผลักดันผลตอบแทนพันธบัตรให้สูงขึ้น

ธนาคารได้รับประโยชน์เนื่องจากอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้น ทำให้พวกเขาทำเงินได้มากขึ้นจากผลิตภัณฑ์เงินกู้ แต่ภาคเทคโนโลยีก็ได้รับผลกำไรเช่นกันหลังจากที่ PayPal และ eBay มีกำไรที่น่าประหลาดใจ

สิ่งที่เรียกว่าหุ้น meme อย่าง GameStop และ AMC Entertainment ลดลง หลังกำลังจากชุมชนใน Robinhood เริ่มแผ่ว 

และนี่คือ 3 ปัจจัยที่ต้องจับตาที่นักลงทุนควรรู้:

1. รายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมกราคม

เศรษฐกิจดีขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม? ตามการประมาณการของรายงานงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์จากรัฐบาล

สำนักสถิติแรงงานจะเปิดเผยตัวเลขเวลา 8.30 น. ET (1230 GMT) นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีการเพิ่มงาน 50,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้วหลังจากลดลง 140,000 ตำแหน่งในเดือนธันวาคม

2. ตัวเลขเครดิตผู้บริโภค

เครดิตผู้บริโภคสำหรับเดือนธันวาคมจะเผยแพร่ในเวลา 15:00 น. ตามเวลา ET และคาดว่าจะอยู่ที่ 12 พันล้านดอลลาร์ลดลงจาก 15,700 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน การลดลงดังกล่าวอาจสอดคล้องกับรายงานการจ้างงาน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการขัดสีในการจ้างงานที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุด

รายงานเดือนพฤศจิกายนสร้างความประหลาดใจในเชิงบวก เนื่องจากผู้บริโภคยังคงใช้แต่สินเชื่ออย่าง สินเชื่อรถยนต์ และทุนการศึกษา แต่ไม่ใช้บัตรเครดิตของพวกเขา

3. มาตรการกระตุ้นมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของไบเดน

ดูเหมือนว่าพรรคเดโมแครตกำลังจะเทหมดหน้าตัก และมุ่งไปข้างหน้าด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ นักลงทุนไม่ได้เกลียดแนวคิดนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นได้แสดงผลกำไรในสัปดาห์นี้ 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES