CIO บริษัทการลงทุนระดับโลก Guggenheim กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังกลับลำมอง Bitcoin เป็นขาขึ้น

CIO บริษัทการลงทุนระดับโลก Guggenheim กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังกลับลำมอง Bitcoin เป็นขาขึ้น
Create at 3 years ago (Feb 04, 2021 14:26)

CIO บริษัทการลงทุน Guggeneim Partners นาย Scott Minerd ได้เปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับราคา Bitcoin ไปมาและล่าสุดนั้นเขากำลังถูกชุมชน Bitcoin วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วง ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมานาย Minerd เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าราคา Bitcoin อาจถึงระดับ $400,000 ได้หากมูลค่าตลาด Bitcoin นั้นสามารถพุ่งขึ้นไปจนเทียบเท่ากับทองคำ แต่ในวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

นาย Minerd กลับให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ว่าราคา BTC อาจร่วงอย่างรุนแรงไปอยู่ที่ระดับ $20,000 ได้ เช่นเดียวกับในวันที่ 27 มกราคมที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg ว่า “Bitcoin จะไม่สามารถคงราคาซื้อขายที่ระดับ $30,000 ไว้ได้เพราะมูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นยังสูงไม่เพียงพอ” และในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมานาย Minerd กลับเปลี่ยนจุดยืนอีกครั้ง โดยได้กลับมายืนยันอย่างหนักแน่นว่าในระยะยาวราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง $600,000 ได้

โดยเขาอ้างอิงจากมูลค่าตลาดของทองคำ แต่ในขณะเดียวกันนักลงทุนบางส่วนพบว่าในวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา บริษัท Guggenheim Partners ของนาย Scott Minerd ได้ยื่นก.ล.ต. เพื่อขอระดมทุนสำหรับลงทุนใน Bitcoin โดยการยื่นขอดังกล่าวจะมีผลใช้ในวันที่ 31 มกราคม ทำให้หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์นาย Scott Minerd กันอย่างหนักหน่วงว่าการให้สัมภาษณ์ของเขาอาจเป็นการพยายามชักจูงราคา Bitcoin ก็เป็นได้ แม้ว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปอย่างกว้างขวางแต่ก็ไม่มีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่านาย Minerd มีความพยายามที่จะชักจูงราคาตลาดอยู่หรือไม่ แม้ว่าช่วงเวลาของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับการให้สัมภาษณ์จะดูเหมาะเจาะกันเกินไปก็ตาม โดยบริษัท Guggenheim Partners นั้นเคยประกาศในเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ให้สาธารณชนทราบแล้วว่าจะเข้าลงทุนในตลาด Bitcoin และจะนำเงินทุน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เข้าลงทุนผ่านกองทุน Grayscale Bitcoin Trust

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES