หุ้นเอเชียปรับตัวลง นักลงทุนระวังตัวมากขึ้น หลังตลาดเริ่มสงบ

หุ้นเอเชียปรับตัวลง นักลงทุนระวังตัวมากขึ้น หลังตลาดเริ่มสงบ
Create at 3 years ago (Feb 04, 2021 12:30)

หุ้นเอเชียแปซิฟิกปรับตัวลง ในเช้าวันพฤหัสบดี โดยถอยจากการปรับตัวขึ้น 3 วันของหุ้นทั่วโลก เซสชั่นแบบผสมของสหรัฐฯยังเป็นปัจจัยเพียงเล็กน้อยสำหรับนักลงทุนในการเพิ่มสถานะความเสี่ยง

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นลดลง 0.52% ภายใน 22:13 น. ET (3:13 AM GMT) 

KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 1.22%

ASX 200 ของออสเตรเลียลดลง 0.56% 

Hang Seng Index ของฮ่องกงลดลง 0.81%

Shanghai Composite ของจีนลดลง 0.63% และ Shenzhen Component ลดลง 1.23%

แม้ว่าความบ้าคลั่งในการซื้อขายล่าสุดที่ขับเคลื่อนโดยโซเชียลมีเดียจะสงบลง หุ้นใน GameStop Corp. และ AMC Entertainment Holdings Inc. ซึ่งเป็นบริษัทสองแห่งที่ราคาหุ้นของพวกเขาแกว่งตัวอย่างรุนแรง เริ่มรีบาวน์ หลังจากที่ปรับตัวลงในวันอังคาร

การต่อสู้กับ COVID-19 ทั่วโลกยังดำเนินต่อไปโดย AstraZeneca PLC (LON: AZN) และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดกำลังศึกษาวิธีการออกแบบวัคซีน COVID-19 ใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการต่อต้านการกลายพันธุ์ใหม่ของไวรัส

“ครึ่งหลังของปีนี้ขึ้นอยู่กับวัคซีน ดังนั้นจึงมีความเสี่ยง” เมแกน กรีนจากโรงเรียนฮาร์วาร์ดเคนเนดีกล่าวกับบลูมเบิร์ก

“ตลาดแรงงานกำลังได้รับการเยียวยาอย่างแน่นอน แต่หนทางยังคงอีกยาวไกล” ดังนั้น “ปัญหาบางอย่างอาจชดเชยความตื่นตัวที่นักลงทุนหวังไว้หลังเกิดภาวะวิกฤติได้” เธอกล่าวเสริม

ด้านข้อมูลที่เผยแพร่ในสหรัฐอเมริกาแสดงให้เห็นสัญญาณบวกเล็กน้อยจากตัวเลขต่างๆ เช่น ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) บริการเดือนมกราคมอยู่ที่ 58.3 เทียบกับ 57.4 ในการคาดการณ์ที่รวบรวมข้อมูลโดย Investing.com และ ตัวเลข 57.5 ของเดือนธันวาคม

PMI นอกภาคการผลิตของ ISM ยังสูงเกินความคาดหมายโดยอยู่ที่ 58.7 เทียบกับการคาดการณ์ 56.8 และการอ่าน 57.7 ในเดือนธันวาคม

ขณะนี้นักลงทุนรอการเปิดเผยรายงานการจ้างงานของสหรัฐสำหรับเดือนมกราคมซึ่งรวมถึง การจ้างงานนอกภาคเกษตร ในวันศุกร์ เพื่อประเมินการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐจาก COVID-19  

ความคืบหน้าด้านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่เสนอโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯในสภาคองเกรส วุฒิสภาเริ่มอภิปรายการแก้ปัญหางบประมาณสำหรับปีงบประมาณ 2021 ในวันอังคาร ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกในการผ่านแพ็คเกจ

ทั้งหมดนี้ทำให้นักลงทุนยังคงมีความหวัง 

“ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมามีเสียงดังมากมายในตลาดหุ้นดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่จะเห็นตัวเลขทางเศรษฐกิจที่มั่นคง อาจมีสัญญาณของการขยายตัวมากเกินไปเมื่อพูดถึงหุ้นตัวเดียว แต่เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ” Mike Loewengart กรรมการผู้จัดการของกลยุทธ์การลงทุน E * Trade Financial Corp กล่าวกับ Bloomberg

ในส่วนของธนาคารกลาง ธนาคารแห่งอังกฤษจะส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันต่อมา แม้ว่าจะมีการคาดการณ์กันอย่างแพร่หลายว่าจะคงทั้งอัตราดอกเบี้ยและมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ แต่นักลงทุนกำลังมองหาเบาะแสว่ามีโอกาสที่อัตราดอกเบี้ยจะติดลบ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES