ดาวโจนส์ปิดบวก ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบเหตุนักลงทุนขายทำกำไร

ดาวโจนส์ปิดบวก ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบเหตุนักลงทุนขายทำกำไร
Create at 3 years ago (Feb 04, 2021 11:34)

ดาวโจนส์’ปิดตลาดวันพุธ ที่ 3ก.พ.ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบเหตุนักลงทุนขายทำกำไร ประกอบกับราคาหุ้นของบริษัทอัลฟาเบทและอเมซอนปิดทะยานขึ้น หลังเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 36.12 จุด หรือ 0.12% ปิดที่ 30,723.60 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 เพิ่มขึ้น 3.86 จุด หรือ 0.10% ปิดที่ 3,830.17 จุด และดัชนีแนสแด็ก ลดลง 2.23 จุด หรือ 0.02% ปิดที่ 13,610.54 จุด

ราคาหุ้นของบริษัทอัลฟาเบทและแอมะซอนต่างพุ่งขึ้นในการซื้อขายวันนี้ หลังเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ด้านดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น 1.5% เมื่อวันอังคาร โดยปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ขณะที่ได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่ารัฐบาลสหรัฐจะผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของหุ้นอัลฟาเบทและหุ้นแอมะซอน รวมทั้งรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐที่ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3

ราคาหุ้น GameStop ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายวิดีโอเกมชื่อดังในสหรัฐ พุ่งขึ้น 10% ในวันนี้ หลังบริษัทประกาศเสริมทัพผู้บริหารจากแอมะซอน และผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งคาดว่าจะช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์ของทางบริษัท ทั้งนี้ GameStop แถลงว่า นายแมทท์ ฟรานซิส ซึ่งเคยร่วมงานกับบริษัทแอมะซอน เว็บ เซอร์วิสเซส และบริษัทคิววีซี จะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีในเดือนนี้นอกจากนี้ GameStop เปิดเผยชื่อรองประธานคนใหม่จำนวน 2 คนที่มีประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซ

คาดว่าการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว จะช่วยพัฒนาการค้าและรายได้จากธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ GameStop แทนที่จะพึ่งพารายได้จากลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้านเพียงอย่างเดียว ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะพบปะกับสมาชิกรัฐสภาสังกัดพรรคเดโมแครตที่ทำเนียบขาวในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ปธน.ไบเดนหวังที่จะผลักดันมาตรการดังกล่าวให้ผ่านการอนุมัติของสภาคองเกรส แม้เผชิญเสียงท้วงติงเกี่ยวกับวงเงินที่สูงถึง 1.9 ล้านล้านดอลลาร์จากสมาชิกพรรครีพับลิกัน ก่อนหน้านี้ ปธน.ไบเดนได้พบปะกับสมาชิกวุฒิสภาสังกัดพรรครีพับลิกันจำนวน 10 รายที่ทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ โดยระบุว่า เขาต้องการเสียงสนับสนุนจากทั้งพรรครีพับลิกันและเดโมแครตสำหรับการผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว ซึ่งรวมถึงเงินช่วยเหลือผู้ตกงานในสหรัฐ และงบสนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ชาวอเมริกัน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES