นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี่กล่าว พนักงานควรที่จะรับเงินเดือนเป็น Bitcoin

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี่กล่าว พนักงานควรที่จะรับเงินเดือนเป็น Bitcoin
Create at 3 years ago (Feb 03, 2021 11:32)

ดูเหมือนว่าพนักงานในเมืองไมอามี่จะสามารถเลือกรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ได้แล้วแทนที่จะเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แบบเดิม ๆ โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Forbes นายกเทศมนตรี Francis Suarez ได้กล่าวว่า เขาต้องการขยายการยอมรับ Bitcoin ไปทั่วเมือง รวมถึงการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานในเมืองเป็น BTC บุคคลสำคัญในโลกคริปโตก็ได้ตอบสนองต่อแนวคิดนี้เช่นเดียวกัน

โดยนาย Jack Dorsey CEO ของ Twitter และ Square ได้เรียกสิ่งนี้ว่าเป็น “แนวคิดที่ชาญฉลาด” ในขณะที่นาย Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บกระดานเทรดคริปโต Germini กล่าวว่า นายกเทศมนตรีคือ “ผู้นำทางให้กับรัฐบาลและ Bitcoin” นายกเทศมนตรี Suarez ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Forbes ว่า เนื่องจากความนิยมของ Bitcoin ได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ประชาชน เขาจึงต้องการทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้ไมอามี่กลายเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับ Bitcoin โดยมีข้อเสนอต่าง ๆ รวมถึงการอนุญาตให้ชำระค่าธรรมเนียมและภาษีในท้องถิ่นเป็น Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เช่นเดียวกับการลงทุนพันธบัตรของเมืองบางส่วนด้วย Bitcoin Suarez อธิบายว่าการลงทุนในพันธบัตรจะมีโครงสร้างจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน

โดยพาร์ทเนอร์เอกชนจะได้รับผลตอบแทนบางส่วนเพื่อบรรเทาความเสี่ยง Suarez เชื่อว่า Bitcoin จะกลายเป็น “เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” โดยปลายปีที่แล้วนายกเทศมนตรีได้เรียก Bitcoin ว่าเป็น “การลงทุนที่มั่นคง” และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาได้อัปโหลดเอกสาร whitepaper ของ Bitcoin ไปยังเว็บไซต์ของรัฐบาลโดยระบุว่า : “เมืองไมอามี่เชื่อมั่นใน Bitcoin และผมจะทำงานทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อเปลี่ยนไมอามี่ให้กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับนวัตกรรมคริปโต” นายกเทศมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่า เขาได้ติดต่อไปยังรัฐบาลและเขตอำนาจศาลอื่น ๆ รวมถึงนาง Caitlin Long ในรัฐไวโอมิงและนาย Jimmy Patronis CFO ของรัฐฟลอริดาเพื่อช่วยผลักดันการยอมรับ Bitcoin ในสภานิติบัญญัติ

ความพยายามเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้เมืองเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีที่สำคัญแห่งต่อไปในสหรัฐฯ หากการดำเนินการเหล่านี้มีผลบังคับใช้ พลเมืองทั้ง 450,000 คนของไมอามี่อาจได้รับการสนับสนุนให้เริ่มทำธุรกรรมใน Bitcoin โดยมีความเป็นไปได้ที่จะขยายไปยังผู้อยู่อาศัยที่เหลืออีกกว่า 21.5 ล้านคนในเมืองฟลอริดาแม้ว่าไมอามี่อาจกลายเป็นเมืองแรกในสหรัฐอเมริกาที่จ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานเป็น Bitcoin

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES