ทองคำอ่อนตัวลง หลังนักลงทุนรอการตัดสินใจจากเฟด

ทองคำอ่อนตัวลง หลังนักลงทุนรอการตัดสินใจจากเฟด
Create at 3 years ago (Jan 28, 2021 12:05)

ทองคำปรับตัวลดลงในเอเชีย ก่อนการตัดสินใจนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐซึ่งจะประกาศในวันถัดไป

ราคาทองคำ ลดลง 0.31% ที่ 1,845.15 ดอลลาร์ภายในเวลา 23:48 น. ET (04:48 น. GMT)

คาดว่าธนาคารกลางจะคงนโยบายไว้อย่างต่อเนื่อง เฟดสรุปการประชุมนโยบาย 2 วันและจะส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันต่อมา

นักลงทุนยังรอรายละเอียดเกี่ยวกับระยะเวลาและขนาดของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของสหรัฐฯ Charles Schumer ผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภา กล่าวเมื่อวันอังคารว่า การลงคะแนนเสียงในการแก้ปัญหางบประมาณเป็นก้าวแรกที่เป็นไปได้ในการผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ที่เสนอโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งอาจเกิดขึ้นเร็วที่สุดในสัปดาห์ถัดไป

ชูเมอร์กล่าวเพิ่มเติมว่าวุฒิสภาจะเดินหน้าตามแผนของไบเดน และไม่จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายนิติบัญญัติของพรรครีพับลิกันหากจำเป็น

กองทุนการเงินระหว่างประเทศปรับการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกในปี 2564 โดยกล่าวว่าขณะนี้คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะเติบโต 5.5% ในปีนี้ เพิ่มขึ้น 0.3 เปอร์เซ็นต์จากการคาดการณ์ของเดือนตุลาคม 2563 และผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศทั่วโลกจะขยายตัว 4.2% ใน 2565.

อย่างไรก็ตามยังเตือนด้วยว่า COVID-19 สายพันธุ์ใหม่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั่วโลกเกิน 100 ล้านราย ณ วันที่ 27 มกราคมตามข้อมูลของมหาวิทยาลัย Johns Hopkins

ด้านอุปทานการนำเข้าทองคำสุทธิของจีนผ่านฮ่องกง เพิ่มขึ้นเป็นลำดับที่สองติดต่อกันในเดือนธันวาคม แม้ว่าการนำเข้าในปีนี้จะลดลง 85% เนื่องจากโควิด -19 ส่งผลต่อการซื้อขายทองคำ แม้ว่าประเทศจีนจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพียง 75 รายต่อวันของ มีการขอให้งดการเดินทางในช่วงวันหยุดตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES