สหรัฐฉีดวัคซีนโควิด แบบไดร์ฟทรูในเมืองฮิวสตัน

สหรัฐฉีดวัคซีนโควิด แบบไดร์ฟทรูในเมืองฮิวสตัน
Create at 3 years ago (Jan 26, 2021 18:29)

สหรัฐเตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบไดรฟ์ทรูแห่งแรกในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ถือเป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 4 ของประเทศ นายซิลเวสเตอร์ เทอร์เนอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฮิวสตัน ได้เดินทางตรวจเยี่ยมสถานที่ที่จัดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบไดรฟ์ทรู พร้อมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และให้ข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าของเมืองฮิวสตันในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยสถานที่ฉีดวัคซีนแบบไดร์ฟทรูตั้งอยู่ที่สนามกีฬาเดลมาร์ ภายใต้ความร่วมมือกับศูนย์การแพทย์ยูไนเต็ด เมโมเรียล

นายเทอร์เนอร์กล่าวเสริมว่า “เราจะขยายความร่วมมือกับบรรดาร้านขายยาและศูนย์สุขภาพที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลกลางเพื่อให้แน่ใจว่าวัคซีนนั้นเข้าถึงชุมชนที่เปราะบางที่สุด และจัดส่งทีมแพทย์เคลื่อนที่ตามความจำเป็น” นายเทอร์เนอร์ยังระบุอีกว่า สถานที่ดังกล่าวมีวัคซีนของบริษัทโมเดอร์นา 1,600 โดส ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่ได้รับการพิจารณาตามแผนการแจกจ่ายวัคซีนระยะ 1A0 และ 1B จะได้รับการฉีดวัคซีนตามนัดหมาย

สำนักงานสาธารณสุขเมืองฮิวสตันระบุว่า ในสัปดาห์นี้จะมีการฉีดวัคซีนโดสแรกทั้งหมด 10,526 โดส และโดสที่สองอีก 2,356 โดส ปัจจุบัน เมืองฮิวสตันพบยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 148,500 ราย โดยมีอัตราการการติดเชื้ออยู่ที่ 17%

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES