Rothschild Investment ลงทุน Bitcoin กับ Grayscale เพิ่มอีกกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท ในสองสัปดาห์

Rothschild Investment ลงทุน Bitcoin กับ Grayscale เพิ่มอีกกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท ในสองสัปดาห์
Create at 3 years ago (Jan 26, 2021 11:15)

Rothschild Investment Corporation ได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (OTCMKTS: GBTC) เป็น 30,454 หุ้น อ้างอิงตามรายงานที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2021 โดยเพิ่มหุ้นอีกประมาณ 6,000 หุ้น ก่อนการยื่นรายงานครั้งล่าสุด Rothschild ระบุว่า พวกเขามีหุ้นอยู่ประมาณ 24,500 GBTC ณ เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ในขณะนั้น Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ยังคงมีการซื้อขายต่ำกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์ ปัจจุบันหุ้น Rothschild Investment ทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 1 ล้านดอลลาร์

โดยมีการซื้อขายหุ้น GBTC แต่ละครั้งอยู่ที่ 33.05 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน GBTC ครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 42,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม GBTC คือหุ้นที่เสนอขายต่อสาธารณะ (IPO) ของ Grayscale Bitcoin Trust ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมูลค่ากว่า 24,000 ล้านดอลลาร์ กองทุนดังกล่าวบรรลุเป้าหมายในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2020 หลังจากมีรายงานว่ามีเม็ดเงินไหลเข้าเฉลี่ยสัปดาห์ละ 217.1 ล้านดอลลาร์

โดยผู้จัดการสินทรัพย์อนุญาตให้นักลงทุนซื้อและขายหุ้นสาธารณะของกองทุนภายใต้สัญลักษณ์ GBTC Grayscale ประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่ม Grayscale ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกกว่า 35,970 BTC หรือมูลค่าประมาณ 1,160 ล้านดอลลาร์ การซื้อดังกล่าวส่งผลทำให้บริษัทกลายเป็นหนึ่งในผู้ซื้อระดับสถาบันรายใหญ่ที่สุดของ Bitcoin การประกาศลงทุนของ Rothschild ในหุ้น GBTC เป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของสถาบันในสกุลเงินดิจิทัล Grayscale ร่วมกับบริษัทชั้นนำอื่น ๆ เช่น MicroStrategy ที่ได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ราคาของสินทรัพย์ดังกล่าวพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES