ยอดติดโควิดในสหรัฐเริ่มชะลอตัว มั่นใจวัคซีนป้องกันสายพันธุ์ใหม่ได้

ยอดติดโควิดในสหรัฐเริ่มชะลอตัว มั่นใจวัคซีนป้องกันสายพันธุ์ใหม่ได้
Create at 3 years ago (Jan 22, 2021 18:22)

นายแพทย์แอนโทนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาวเปิดเผยว่า จากค่าเฉลี่ย 7 วันล่าสุดแสดงให้เห็นว่า การติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐอาจจะเริ่มชะลอตัวลง

สหรัฐยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศได้เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว แม้กำลังมีโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครั้งใหญ่ก็ตาม โดยยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐนั้นเกินกว่า 400,000 รายแล้ว

นายเฟาซียังกล่าวด้วยว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถปรับเปลี่ยนให้ใช้กับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ได้ ขณะที่ยังไม่พบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้ในสหรัฐแต่ก็ยอมรับว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่พบครั้งแรกในสหราชอาณาจักรซึ่งสามารถแพร่ระบาดได้รวดเร็วขึ้นนั้นแพร่กระจายไปในอย่างน้อยใน 20 รัฐของสหรัฐแล้ว นายเฟาซียังกล่าวเสริมอีกว่า สหรัฐยังคงมีความสามารถจำกัดในการตามรอยผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่และ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีแผนที่จะเร่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงจัดตั้งศูนย์การฉีดวัคซีนในชุมชนและดึงร้านขายยาในท้องถิ่นให้เข้าร่วมด้วยมากขึ้น ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรการจากคณะทำงานของอดีตปธน.ทรัมป์

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES