นักลงทุนกำไรอื้อ! ทองคำพุ่งขึ้น หลังไบเดนรับตำแหน่ง

นักลงทุนกำไรอื้อ! ทองคำพุ่งขึ้น หลังไบเดนรับตำแหน่ง
Create at 3 years ago (Jan 21, 2021 13:25)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดี ในเอเชีย โดยนักลงทุนทำกำไรหลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นในช่วงก่อนหน้า เนื่องจากความหวังของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของสหรัฐภายใต้การนำของโจ ไบเดน ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง

ราคาทองคำ เพิ่มขึ้น 0.2% ที่ 1,871.50 ดอลลาร์ในเวลา 22:50 น. ET (3:50 AM GMT) ราคา ดอลลาร์ ลดลงในวันพฤหัสบดี

ไบเดนลงนามในคำสั่งผู้บริหาร 15 คำสั่งในวันพุธ หลังจากพิธีเปิดตัว ครอบคลุมประเด็น COVID-19 การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมาตรการตรวจคนเข้าเมือง และประเด็นอื่น ๆ โดยระบุว่า "นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น" นักลงทุนยังต้องการดูว่าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของไบเดนจะเป็นอย่างไรในตอนที่เค้ากุมทำเนียบขาวไว้ได้แล้ว

ธนาคารกลางทั่วโลกยังคงวุ่นวาย โดยธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ไม่เปลี่ยนแปลง ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ที่ 3.85%

ธนาคารกลางยุโรปคาดว่าจะคงนโยบายเงินไว้ไม่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามธนาคารกลางคาดว่าจะเปิดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง หลังโควิด -19 ระลอกที่สองทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลง

ในส่วนของ COVID-19 องค์การอนามัยโลกมีแผนที่จะอนุมัติวัคซีนป้องกัน COVID-19 หลายตัวจากผู้ผลิตตะวันตกและจีนในอีกไม่กี่สัปดาห์ โดยระบุในเอกสารที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES