แจ็ค หม่า โผล่ 36 วิ หุ้นอาลีบาบาเด้ง 8%

แจ็ค หม่า โผล่ 36 วิ หุ้นอาลีบาบาเด้ง 8%
Create at 3 years ago (Jan 20, 2021 16:55)

แจ็ค หม่า ออกมาปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณะ นับตั้งแต่เดือน ต.ค.ปีที่แล้ว ในการประชุมร่วมกับครูชนบท โดยการปรากฎตัวช่วยลดความกังวลนักธุรกิจต่อข่าวลือมากมายที่ออกมา เว็บไซต์เทียนมู่ นิวส์ ซึ่งเป็นสื่อที่นำเสนอข่าวเป็นแห่งแรกว่า นายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาลา ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน ปรากฏตัวในวันนี้วันแรก นับตั้งแต่เดือน ต.ค.2563 ในการร่วมการประชุมวิดีโอสตรีมมิ่งกับครูในชนบทกว่า 100 คนทั่วประเทศ โดยทางแอนท์ กรุ๊ป ยืนยันคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นของจริง แต่ปฏิเสธแสดงความเห็นใดๆ

ทั้งนี้ มหาเศรษฐีด้านอีคอมเมิร์ซรายนี้ไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะ นับตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เมื่อนายหม่าฝ่าฝืนระเบียบของรัฐบาลจีน ทำให้เขาต้องปะทะกับทางการจีน นำไปสู่การระงับการเสนอขายหุ้นไอพีโอของแอนท์ ในเครือของอาลีบาบา มูลค่า 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์

คลิปวิดิโอดังกล่าวมีความยาว 50 วินาที โดยนายหม่าพูดผ่านกล้องแค่ 36 วินาที แต่ไม่แน่ชัดว่าเขาอยู่ที่ไหน แต่เนื้อหาในคลิปกล่าวถึงการที่เขาไม่สามารถพบปะแลกเปลี่ยนมุมมองกับครูที่ได้รับรางวัลจากมูลนิธิแจ็ค หม่า ที่เขาก่อตั้ง พร้อมแสดงความหวังว่า หากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ้นสุด เขาน่าจะได้จัดงานที่ได้ร่วมพบปะกับครูทุกท่านอีกครั้ง

ล่าสุด หุ้นของอาลีบาบา ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง หลังเปิดตลาดช่วงบ่าย ก็ได้พุ่งขึ้น จนปิดตลาดที่ +8.52%  คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้น 1.9 ล้านล้านบาท ภายในวันเดียว.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES