ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ทำทองคำราคาตกต่อเนื่อง

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ทำทองคำราคาตกต่อเนื่อง
Create at 3 years ago (Jan 18, 2021 11:59)

ทองคำปรับตัวลดลง ตามค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ในขณะที่นักลงทุนประเมินแนวโน้มของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ  

อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐเจเน็ต เยลเลนคาดว่าจะยันอัตราแลกเปลี่ยนที่กำหนดโดยตลาดไว้ เมื่อเธอให้การกับแคปิตอลฮิลล์เมื่อวันอังคารและเธอจะให้ความชัดเจนว่าสหรัฐฯจะไม่แสวงหาเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าเพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน รายงานจาก Wall Street Journal อ้างถึงค่าเงินดอลลาร์ที่ได้เพิ่มขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

การเข้ารับตำแหน่งของเยลเลน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีกำหนดในวันที่ 19 มกราคมต่อหน้าคณะกรรมการการเงินวุฒิสภา ซึ่งเป็นวันก่อนที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง

ทองคำลดลงประมาณ 4% ในปีนี้เนื่องจากผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐและค่าเงินดอลลาร์สูงขึ้น อย่างไรก็ตามทองคำยังยืนคงอยู่เหนือ 1,800 ดอลลาร์ต่อออนซ์และคาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนมากจากธนาคารกลาง และรัฐบาลของไบเดนกำลังผลักดันให้รัฐสภาดำเนินการอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับแผนบรรเทาทุกข์ทางเศรษฐกิจของเขาที่มีความเสี่ยงว่าจะถูกชะลอ เนื่องจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นนโยบายที่รัฐบาลกลางที่พรรครีพับลิกันและกลุ่มธุรกิจขัดแย้งกันมานาน

ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด -19 ของสหรัฐฯอยู่ที่ 400,000 คน Anthony Fauci ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้ออันดับต้น ๆ ของประเทศกล่าวว่าคำสัญญาของไบเดนในการส่งมอบวัคซีน 100 ล้านครั้งใน 100 วันนั้น “เป็นเรื่องที่ทำได้อย่างแน่นอน” การฉีดวัคซีนในสหรัฐอเมริกาเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ในขณะนี้มีการให้วัคซีนแล้วกว่า 13.7 ล้านโดส จากตัวเลขของ Bloomberg News และข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค

Spot gold ร่วงลง 0.5% สู่ 1,819.77 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดย 9:03 น. ในสิงคโปร์หลังจากร่วงลง 1.1% ในสัปดาห์ที่แล้ว เงินและแพลเลเดียมและยังลดลงในขณะที่ทองคำขาวมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES