ดอลล่าร์ชะลอตัว จากอัตราผลตอบแทนของคลังที่ถดถอย

ดอลล่าร์ชะลอตัว จากอัตราผลตอบแทนของคลังที่ถดถอย
Create at 3 years ago (Jan 13, 2021 11:46)

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลงในเช้าวันพุธ ในเอเชีย โดยมีการชะลอตัวของกระทรวงการคลังสหรัฐ ทำให้เกิดโมเมนตัมที่เพิ่มขึ้นจากการปรับตัวขึ้นของสกุลเงินสหรัฐเมื่อเร็ว ๆ นี้ และนักลงทุนกลับมาระมัดระวังเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นลดลง 0.08% สู่ 89.940 ภายใน 21:51 น. ET (2:51 น. GMT)

USD / JPY ขยับลง 0.15% เป็น 103.59

USD/THB - ดอลลาร์สหรัฐต่อบาทไทยย่อตัวลงเล็กน้อย แต่ยังยืนเหนือสามสิบบาทที่ 30.015

AUD / USD ลดลง 0.08% เป็น 0.7765 ในขณะที่คู่สกุลเงิน NZD / USD ขยับขึ้น 0.19% เป็น 0.7229

USD / CNY ลดลง 0.09% เป็น 6.4549 เงินหยวนยังคงแข็งค่าขึ้นด้วยการซื้อขายนอกชายฝั่งที่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในช่วงเริ่มต้นของเซสชั่นเอเชียของวันพุธ

คู่เงิน GBP / USD ขยับขึ้น 0.13% เป็น 1.3681 แอนดรู เบลี่ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยติดลบเพื่อกระตุ้นการเติบโตโดยเขากล่าวว่า“ มีปัญหามากมาย” ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ออนไลน์ต่อหอการค้าสก็อตแลนด์เมื่อวันอังคาร ความเห็นของเบลี่เห็นว่าค่าเงินดอลลาร์ลดลงมากกว่า 1% เมื่อเทียบกับเงินปอนด์

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี ลดลงเกือบ 7 จุดจากระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนเมื่อวันอังคาร ส่งผลให้เกิดการปรับตัวขึ้นของดอลลาร์และผลักกลับสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปี

อย่างไรก็ตามค่าเงินดอลลาร์ยังคงอยู่เหนือระดับดังกล่าวในช่วงก่อนหน้านี้ โดยการปรับตัวขึ้นดังกล่าวทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนบางส่วนมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าการขาดดุลด้านการค้าและงบประมาณของสหรัฐฯจะผลักดันให้เงินดอลลาร์ลดล

ขณะนี้นักลงทุนรอตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯในเดือนธันวาคมโดย ดัชนีตัวเลขผู้บริโภค จะออกในวันต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งรวมถึง ดัชนีราคาผู้ผลิต, ยอดขายปลีกหลัก และ การผลิตในภาคอุตสาหกรรม จะครบกำหนดประกาศในวันศุกร์

เอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดของแคนซัสซิตี้กล่าวเมื่อวันอังคารว่าเธอไม่คาดหวังว่าเฟดจะตอบสนองหากอัตราเงินเฟ้อเกินเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางและจะสร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนอย่างมาก

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES