ถอดถอนทรัมป์, ตัวเลขผู้บริโภค,ตัวเลขจากเฟด 3 สิ่งที่ต้องจับตา

ถอดถอนทรัมป์, ตัวเลขผู้บริโภค,ตัวเลขจากเฟด 3 สิ่งที่ต้องจับตา
Create at 3 years ago (Jan 13, 2021 10:37)

ตลาดตัดสินใจไม่ถูกได้ว่าจะไปทางใด เมื่อราคาน้ำมันกลับสู่จุดสูงสุดก่อนที่การระบาดจะเกิดขึ้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพลังงานจะกลับมา

พรรคเดโมแครตกำลังเตรียมที่จะฟ้องร้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันพุธนี้ ชาวนิวยอร์กและผู้อยู่อาศัยในฟลอริดาบางส่วนพูดถึงถึงการโจมตี Capitol Hill ในวันที่ 6 มกราคมนั้นว่า "เหมาะสม"

ประธานาธิบดียังโต้กลับที่บริษัทโซเชียลมีเดียซึ่งหลายบริษัทที่จำกัดการเข้าถึงบัญชีของเขาอย่าง Twitter Inc (NYSE: TWTR) และ Facebook (NASDAQ: FB) ทำให้หุ้นร่วงลง

ในข่าวอื่น ๆ General Motors (NYSE: GM) มีวันที่ดีโดยพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อผู้ผลิตรถยนต์เปิดตัวรถตู้ไฟฟ้าซึ่งไม่ใช่ของ Nikola

สามสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อตลาด:

1. การถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ในกรณีที่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ไม่ได้โยนทรัมป์เข้ากองไฟในการแปรญัตติครั้งที่ 25  ทรัมป์จะเผชิญข้อกล่าวหาเพียงเดียวคือการปลุกระดมการจลาจลแซึ่งจะเริ่มพิจารณาในวันพรุ่งนี้พร้อมกับการลงคะแนนที่จะตามมา

2. อัตราเงินเฟ้อ และตัวเลขผู้บริโภค

อัตราเงินเฟ้อสำหรับเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเวลา 8.30 น. ET (1230 GMT) ฉันทามติเรียกร้องให้เพิ่มขึ้น 0.4% จาก 0.2% ของเดือนก่อนหน้า สินเชื่อที่อยู่อาศัย (7:00 AM ET) และใบแจ้งยอดงบประมาณรายเดือน (14.00 น. ET) ก็ถึงกำหนดประกาศเช่นกัน

3. ตัวเลขเศรษฐกิจจากเฟด 

Beige Book เดือนธันวาคมของเฟดจะทำให้เราได้เห็นว่าเศรษฐกิจในภูมิภาคเป็นอย่างไรในช่วงปลายปีนี้ การระบาดของเชื้อไวรัสและการกระจายวัคซีนส่งผลต่อแนวโน้มตลาดและแนวโน้มการจ้างงานอย่างไร

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES