อัตราการไหลเข้าตลาด Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันเริ่มชะลอตัวลง สิ่งนี้หมายถึงอะไร?

อัตราการไหลเข้าตลาด Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันเริ่มชะลอตัวลง สิ่งนี้หมายถึงอะไร?
Create at 3 years ago (Jan 12, 2021 11:05)

ดูเหมือนว่าอัตราการไหลของเม็ดเงินในกองทุนคริปโตและผลิตภัณฑ์การลงทุนจะลดลงอย่างมากในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม หลังจากที่เพิ่งทำลายสถิติสูงสุดครั้งใหม่ไปเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตามรายงานของผู้จัดการกองทุนคริปโต CoinShares ในวันที่ 11 มกราคมเปิดเผยว่า การซื้อขายในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม มีเม็ดเงินไหลเข้ามาสู่ผลิตภัณฑ์คริปโตของสถาบันเพียง 29 ล้านดอลลาร์เท่านั้น หรือลดลงมากกว่า 97% จากมูลค่าการลงทุน 1.09 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ก่อนวันคริสต์มาส

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าเม็ดเงินไหลเข้าที่เพิ่มขึ้นในเดือนธันวาคมตามมาด้วย “การทำกำไรที่อาจเกิดขึ้น” ด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตหลายรายการที่พบว่ามีการไหลออกทุกสัปดาห์ในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม ในวันที่ 8 มกราคม CoinShares คาดว่ามีการลงทุนในผลิตภัณฑ์คริปโตมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 34.4 พันล้านดอลลาร์ โดยที่เม็ดเงินกว่า 27.5 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 80% ถูกล็อคไว้อยู่ในกองทุน BTC ในขณะที่อีก 4.7 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 13.5% ถูกล็อคไว้ในกองทุน ETH รายงานระบุว่ากองทุน Bitcoin นั้นได้สร้างวอลุ่มที่แข็งแกร่งมากกว่าเมื่อเทียบกับเดือนธันวาคม 2017

โดยบริษัทระบุว่า : “ เราได้เห็นการมีส่วนร่วมของนักลงทุนเพิ่มมากขึ้นด้วยสินทรัพย์การลงทุนที่มีมูลค่า 8.2 พันล้านดอลลาร์เทียบกับเพียง 534 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนธันวาคม 2017 ” ด้วยการไหลเข้าที่ยังคงเป็นบวกอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2019 รายงานกล่าวยืนยันว่าคริปโตกำลังจะได้เห็น “การใช้งานในฐานะ Store of value เพิ่มมากขึ้น” โดยนาย Jean-Marie Mognetti CEO ของ CoinShares กล่าวว่า : “หากให้เล่าเรื่องเกี่ยวกับ Bitcoin ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมานั้นมันจะมีความลึกซึ้งเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้นักลงทุนเคยคิดว่าการจัดสรรเงินให้กับ Bitcoin ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยง แต่ตอนนี้มันจะมีความเสี่ยงมากกว่า หากคุณไม่ได้จัดสรรเงินให้กับ Bitcoin”

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES