ราคาทองพุ่ง 7.80 ดอลล์ทำนิวไฮรอบ 2 เดือน

ราคาทองพุ่ง 7.80 ดอลล์ทำนิวไฮรอบ 2 เดือน
Create at 3 years ago (Jan 06, 2021 12:04)

ราคาทองคำตลาดฟิวเจอร์ สหรัฐ ปิดตลาดวันอังคาร ทะยาน 7.80 ดอลลาร์ ทำนิวไฮรอบ 2 เดือน ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ของบรรดานักลงทุนว่าพรรคเดโมแครตจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หากชนะเลือกตั้งรัฐจอร์เจีย ทำให้สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนก.พ. บวก 7.80 ดอลลาร์ และปิดที่ราคา 1,954.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ การอ่อนค่าของดอลลาร์จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น การเลือกตั้งในรัฐจอร์เจียถือเป็นเกมการเมืองที่มีเดิมพันสูงสำหรับพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน โดยจะตัดสินว่าพรรคใดสามารถครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา และการเลือกตั้งดังกล่าวมีกำหนดปิดหีบ และเริ่มนับคะแนนในเวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับพรุ่งนี้เช้าเวลา 07.00 น.ตามเวลาไทย

หากพรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ก็จะทำให้ทางพรรคสามารถครองอำนาจเบ็ดเสร็จทั้งในทำเนียบขาว วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร และเอื้อต่อการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐภายใต้รัฐบาลของนายไบเดน หลังจากที่ถูกขัดขวางในสมัยของปธน.ทรัมป์

ขณะนี้ นางเคลลี ลอฟเฟลอร์ และนายเดวิด เพอร์ดิว จากพรรครีพับลิกัน ครองตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาในรัฐจอร์เจีย ซึ่งหากทั้งสองสามารถรักษาเก้าอี้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็จะทำให้พรรครีพับลิกันยังคงครองเสียงข้างมากในวุฒิสภาต่อไป ด้วยคะแนนเสียง 52 ต่อ 48 เสียง

แต่ถ้าหากนางลอฟเฟลอร์ และนายเพอร์ดิว พ่ายแพ้ให้แก่นายราฟาเอล วอร์นอค และนายโจน ออสซอฟฟ์ ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต ทางพรรคเดโมแครตก็จะสามารถครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา โดยมีคะแนนเสียง 50 ต่อ 50 เสียง รวมกับอีก 1 เสียงจากนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งจะใช้สิทธิลงคะแนนเสียงดังกล่าวในฐานะประธานวุฒิสภาโดยตำแหน่ง เพื่อชี้ขาดในกรณีที่วุฒิสมาชิกลงคะแนนเสียงเท่ากันในญัตติใดญัตติหนึ่ง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES